Ba Lan cảnh báo sẽ có “quyết định quan trọng” về vận tải đối với Ukraina

© AP Photo / Alik KepliczBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Ba Lan sẽ lắng nghe yêu cầu của các hãng vận tải đang biểu tình ở biên giới với Ukraina; quyết định có thể được đưa ra vào tháng 12, ông Sebastian Stodolak, phó chủ tịch Trung tâm phân tích Warshaw Enterprise của Ba Lan dự đoán trong cuộc phỏng vấn với báo Kyiv Independent (KI) của Ukraina.
“Các quyết định quan trọng (về tình hình biên giới với Ukraina) có lẽ sẽ được đưa ra vào tháng 12. <...> Có thể phán đoán rằng chính phủ mới (của Ba Lan) muốn tìm ra một giải pháp thân thiện nào đó, nhưng chắc chắn sẽ phải chú ý đến tiếng nói của các hãng vận tải Ba Lan”, - chuyên gia nói.
Nhà phân tích nói thêm rằng việc được các chính trị gia Ba Lan quan tâm nhiều hơn trong thời gian này không phải là cuộc biểu tình của tài xế xe tải mà là việc thành lập chính phủ mới sau thất bại của đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền trong cuộc bầu cử quốc hội.
 Hàng dài ô tô tại trạm kiểm soát quốc tế Krakovets - Korcheva (biên giới Ukraina - Ba Lan) tại tỉnh Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Ukraina và Ba Lan kiện nhau ra tòa vì vụ chặn biên giới
Các nguồn tin khác của báo KI chỉ ra rằng sự thống trị của các hãng vận tải Ukraina trên thị trường vận tải là do nguyên nhân bên ngoài. Ấn phẩm lưu ý rằng do tình hình chiến sự nên các công ty ngại đưa tài xế Ba Lan đến các thành phố Ukraina ở xa biên giới. Các nhà báo đưa tin xe tải Ba Lan thường trở về nước mà không mang theo hàng hóa chiều về.
KI lưu ý rằng các hãng vận tải Ba Lan không thể giải quyết vấn đề nhờ sự giúp đỡ của các tài xế Ukraina làm việc tại Ba Lan. Theo tác giả, nếu nam giới người Ukraina về nước thì họ không thể rời đi do tình trạng thiết quân luật.
Khoảng hai tuần trước, các hãng vận tải Ba Lan đã phong tỏa các trạm kiểm soát ô tô ở biên giới với Ukraina. Họ yêu cầu khôi phục việc cấp giấy phép đã bị bãi bỏ trước đây đối với các hãng vận tải thương mại Ukraina, ngoại trừ hàng viện trợ nhân đạo và vật tư cho quân đội Ukraina, đình chỉ hiệu lực giấy phép của các công ty được thành lập ở nước cộng hòa Liên Xô cũ này sau tháng 2/2022, thực hiện kiểm tra hàng và tách riêng hàng chờ thông quan của xe không tải và xe có hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала