Ukraina và Ba Lan kiện nhau ra tòa vì vụ chặn biên giới

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnh Hàng dài ô tô tại trạm kiểm soát quốc tế "Krakovets - Korcheva" (biên giới Ukraina - Ba Lan) tại tỉnh Lvov
 Hàng dài ô tô tại trạm kiểm soát quốc tế Krakovets - Korcheva (biên giới Ukraina - Ba Lan) tại tỉnh Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina và Ba Lan sẽ bắt đầu thủ tục tố tụng pháp lý về việc người biểu tình Ba Lan chặn biên giới đòi khôi phục quy định trước đó về việc các hãng vận tải Ukraina vào Ba Lan phải có giấy phép. Báo Klimenko.Time trích dẫn thông tin từ Hiệp hội các hãng vận tải đường bộ quốc tế Ukraina cho biết việc này.

"Ukraina và Ba Lan sẽ ra tòa giải quyết vụ kiện người biểu tình ngăn cản các phương tiện di chuyển qua biên giới. Đây là tuyên bố của phó chủ tịch Hiệp hội các hãng vận tải đường bộ quốc tế AsMAP của Ukraina Vladimir Balin", - ấn phẩm đưa tin trên Telegram.

Trước đó giới vận tải hàng hóa Ba Lan đã chặn các trạm kiểm soát ô tô ở biên giới giáp Ukraina. Họ đưa ô tô ra chặn các đường dẫn vào trạm kiểm soát, chỉ cho xe con và xe buýt đi qua, cũng như không cản trở việc vận chuyển hàng nhân đạo và vật tư thiết bị cho LLVT Ukraina. Xe hàng chỉ có thể đi qua mỗi giờ một lần.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Ở Ba Lan nói về “cuộc chiến” cạnh tranh với Ukraina
Người biểu tình yêu cầu khôi phục hệ thống cấp phép đã bị hủy bỏ trước đây đối với các hãng vận tải thương mại Ukraina, ngoại trừ hàng viện trợ nhân đạo và vật tư cho LLVT Ukraina, đình chỉ việc cấp giấy phép cho các công ty được thành lập ở Ukraina sau tháng 2/2022, tách riêng hàng chờ qua cửa khẩu đối với xe rỗng và xe có hàng.
Việc lưu thông xe tải gặp khó khăn tại ba trạm kiểm soát ở biên giới với Ba Lan. Cụ thể đó là các trạm kiểm soát "Korcheva - Krakovets", "Khrebennoye - Rava-Russkaya", "Dorohusk - Yagodin". Kết quả là việc cung cấp hàng hóa sang Ukraina bị gián đoạn, các phương tiện truyền thông cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала