Báo cáo Thủ tướng vụ Giám đốc Sở ở Bắc Ninh vô tư đi chơi golf trong giờ làm việc

© Video frame from the BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWSỞ Bắc Ninh đi đánh golf trong giờ hành chính
Ở Bắc Ninh đi đánh golf trong giờ hành chính - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
Liên quan đến thông tin ông Đặng Trần Trung (Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh) 7 ngày đi chơi golf 3 lần trong giờ hành chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, báo cáo vụ việc với lãnh đạo Chính phủ.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cũng đã yêu cầu ông Đặng Trần Trung và một số cán bộ liên quan giải trình vụ việc mà báo VTC News đã phản ánh.
Trước đó, phóng viên VTC News đã theo dõi và ghi nhận, chỉ trong khoảng từ 20/10-27/10, ông Đặng Trần Trung đã có 3 ngày đi chơi golf trong giờ hành chính, dù không hề có lịch làm việc ở các sân golf tại Hà Nội, Quảng Ninh hay Hải Phòng.

Yêu cầu Bắc Ninh báo cáo Thủ tướng vụ Giám đốc Sở đi chơi golf

Cổng TTĐT Chính phủ cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 9183/VPCP-TCCV gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh việc một lãnh đạo sở ở Bắc Ninh đi chơi golf trong giờ hành chính.
Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thông tin việc lãnh đạo sở ở Bắc Ninh đi chơi golf trong giờ làm việc với tần suất “7 ngày đi 3 lần”.
Golf - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Lãnh đạo Sở ở Bắc Ninh 7 ngày đi chơi golf giờ hành chính tới 3 lần
Người bị phản ánh là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Ninh Đặng Trần Trung, bị cho là đã dành 2-3 ngày trong một tuần đi đánh golf. Đáng nói, những lần đi chơi golf này đều diễn ra trong giờ hành chính.
Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thông tin báo chí phản ánh.
Lãnh đạo Chính phủ quán triệt cần xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) để đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nội dung vụ việc phải báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11.

Chủ tịch Bắc Ninh yêu cầu giải trình vụ 7 ngày đi đánh golf 3 lần

VTC News cho biết, ngày 22/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở NN&PTNT Đặng Trần Trung báo cáo giải trình, đồng thời chỉ đạo các cá nhân liên quan giải trình rõ về nội dung trong bài báo "Lãnh đạo Sở ở Bắc Ninh trong 7 ngày đi chơi golf giờ hành chính tới 3 lần" mà VTC News đưa tin trước đó.
Theo báo Thanh niên, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Bữa cơm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2023
Việt Nam: Bữa cơm 800k “đáng xấu hổ” là bài học đắt giá
"Sau khi có kết quả xác minh, xử lý, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ cung cấp thông tin cụ thể tới cơ quan thông tấn báo chí theo quy định", - Thanh niên dẫn thông cáo báo chí của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh 7 ngày chơi golf 3 lần đều vào giờ làm việc

Trước đó, VTC News có bài viết cho biết, dù ngày 20/10 là ngày làm việc trong tuần nhưng ông Đặng Trần Trung – Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh lại có mặt tại sân golf Vân Trì (Đông Anh, Hà Nội) để chơi golf cùng 3 người khác. Cuộc chơi golf kéo dài nhiều giờ đồng hồ.
Đến hôm thứ Tư ngày 25/10, trong giờ hành chính, ông Đặng Trần Trung và ông Đặng Công Hưởng – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh đã di chuyển từ Bắc Ninh xuống TP. Hạ Long (Quảng Ninh) để giao lưu với golfer được cho là đến từ Hà Nam. Cuộc chơi kéo dài từ 11h đến 17h ngày 25/10, tại sân golf FLC Hạ Long.
Đến ngày 27/10, cũng trong giờ hành chính, ông Trung tiếp tục có mặt ở sân golf Đồi Rồng (phường Vạn Hương, Quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng). Cùng chơi với ông Trung còn có ông Đặng Công Hưởng; ông Đặng Công Toàn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh (Sở NN&PTNT Bắc Ninh) và một số cán bộ thuộc Sở này. Ngoài ra, còn có ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong (Bắc Ninh) tham gia.
Cuộc chơi tại sân Đồi Rồng của các cán bộ nói trên kéo dài từ 12h ngày 27/10 đến tận 17h cùng ngày. Nhóm lãnh đạo, cán bộ này sau đó đi sang Khách sạn Dream Dragon Resort thuộc Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, ăn tiệc và nghỉ ngơi tại đây lúc 18h.
Nguyễn Minh Hiếu nhận công tác tại Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Kinh ngạc trước quan lộ "thần tốc" của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bắc Ninh
Cũng như những lần trước, theo lịch công tác hàng tuần của lãnh đạo Sở NN&PTNT Bắc Ninh, không có nội dung nào về việc các lãnh đạo và cán bộ trên có nhiệm vụ xử lý công việc cơ quan tại sân golf Đồi Rồng vào ngày 27/10.
VTC News đã tìm hiểu và cho biết, thông tin thể hiện trên phiếu hoá đơn thanh toán tại khách sạn Dream Dragon Resort cho thấy, chi phí cho buổi giao lưu tại khách sạn này hết hơn 90 triệu đồng. Trong đó, gần 60 triệu đồng là tiền ngủ nghỉ, còn bữa tối cho hơn 40 người trong đoàn đến hơn 33 triệu đồng. Người đứng ra thanh toán toàn bộ các hoá đơn này tên Tuyết - Sở NN&PTNT Bắc Ninh.
Như vậy, chỉ trong vòng 7 ngày, ông Đặng Trần Trung – Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh đã bỏ ra 3 ngày để chơi golf.
Trong khi đó, Phó Giám đốc Sở Đặng Công Hưởng cũng dành 2 ngày làm việc để tham gia giao lưu với các golfer khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала