- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ tới thăm Donbass: Ukraina khó tránh khỏi thất bại

© AP Photo / Oleksandr RatushniakQuân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
Nhà báo Ozgur Altinbas, trưởng ban tin quốc tế của Aydınlık - một trong những tờ báo chính trị - xã hội hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ kể với Sputnik những ấn tượng của ông về chuyến thăm Donbass mới đây.
Theo ông Ozgur Altinbas, sau cuộc phản công bất thành của Ukraina, Kiev không thể tránh khỏi thất bại.

“Tình trạng của phía Ukraina, cả về mặt tâm lý và quân sự, là không đáng mong đợi. Đầu tháng 6, Lực lượng vũ trang Ukraina đã phát động cuộc phản công đã được thảo luận trong nhiều tháng và cuối cùng kết thúc trong thất bại. Ukraina đã không thực hiện được lời hứa với phương Tây. Tổng thống Zelensky thuyết phục Châu Âu và Hoa Kỳ rằng, nhờ vào vũ khí phương Tây, Ukraina sẽ có thể thực hiện một cuộc phản công thành công và lấy lại Crưm. Số vũ khí trị giá hàng chục tỷ USD đã được chuyển cho Ukraina. Tuy nhiên, trong gần 5 tháng, Lực lượng vũ trang Ukraina chỉ có thể tiến được vài km”, - nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ Ozgur Altinbas cho biết.

Ông Ozgur Altinbas lưu ý rằng Ukraina đang phải đối mặt với tuyến phòng thủ bất khả xâm phạm của quân đội Nga, kết quả là trong 5-6 tháng, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất khoảng 100 000 binh sĩ và một phần đáng kể thiết bị quân sự được viện trợ.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngõ cụt đẫm máu. Dự đoán một kết cục tàn khốc cho quân đội Ukraina

“Tất nhiên, điều này giáng một đòn mạnh vào danh tiếng của Mỹ và các nước NATO, vì các loại xe tăng được coi là ví dụ điển hình nhất về xe bọc thép trên thế giới như Bradley, Abrams, Leopard-2 - đã bị quân đội Nga tiêu diệt. Phải nói rằng chính sách huy động quân mà Zelensky tiến hành, tung tất cả những người có thể cầm được súng trên tay ra mặt trận, đang đưa đất nước rơi xuống vực thẳm. Ngay cả khi chúng ta tưởng tượng điều không thể và hình dung rằng Ukraina sẽ thắng trong cuộc chiến, nước này vẫn sẽ không có lực lượng lao động có khả năng vực dậy đất nước từ đống đổ nát, vì một số lượng rất lớn nam giới đã tử trận. Bây giờ Ukraina đã phải gọi phụ nữ ra mặt trận. Trong cuộc phản công, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất đi những đơn vị tiên tiến nhất. Ngoài ra, viện trợ quân sự của phương Tây đã giảm mạnh. Nhìn chung, quân đội Ukraina không còn động lực chiến đấu”, - nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Ukraina trong lĩnh vực nhân khẩu học, trong tháng 12, Ukraina sẽ có tỷ lệ sinh thấp nhất trong lịch sử.
“Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình đất nước trong 50 năm tới. Ukraina trên thực tế đã mất đi các yếu tố quan trọng của cơ sở hạ tầng công nghiệp và nông nghiệp là Donbass và Zaporozhye”, - nhà báo Ozgur Altinbas kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала