- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Pháp tức giận với quyết định của EU về Ukraina

© Sputnik / Alexey VitvitskyEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo đảng Những người yêu nước Pháp ông Florian Philippot trên mạng xã hội X đã gay gắt chỉ trích quyết định của Ủy ban châu Âu chuyển gói hỗ trợ tài chính tiếp theo cho Ukraina.

"Vừa có tin mới! Ursula von der Leyen tự hào viết trên Twitter rằng EU vừa trả cho chế độ Zelensky một tấm séc hàng tháng mới trị giá một tỷ rưỡi euro! Và cứ như vậy hàng tháng kể từ tháng 1! Thật quá đáng!" – ông viết.

Ông lưu ý rằng việc này diễn ra trong bối cảnh Ukraina thực sự đã thua trong cuộc xung đột quân sự. Đồng thời ông nhắc lại mức độ tham nhũng cao ở nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này.
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Ở châu Âu xảy ra cãi cọ trong hàng ngũ lãnh đạo EU
"Đừng quên rằng chính phủ Macron vừa tuyên bố cắt giảm ngân sách dành cho các bệnh viện Pháp 600 triệu euro vào năm 2024! Đúng là một vụ bê bối", - chính trị gia tóm lược.
Ủy ban Châu Âu (EC) hôm thứ Tư đã chuyển cho Ukraina đợt hỗ trợ tài chính vĩ mô hàng tháng tiếp theo với số tiền 1,5 tỷ euro trong số 18 tỷ euro đã thỏa thuận cho năm 2023. Bà cũng hứa sẽ “hỗ trợ tài chính nhiều hơn” cho Kiev trong tương lai, tuy nhiên được biết vấn đề tiếp tục tài trợ cho Ukraina trong năm 2024 và những năm tiếp theo vẫn đang bị chặn lại ở Hội đồng EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала