Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Philippines muốn có Bộ quy tắc ứng xử riêng ở Biển Đông: Việt Nam nói gì?

© Ảnh : U.S. Navy / MCS 1st Class Daniel BarkerTàu tấn công đổ bộ lớp Wasp của Hải quân Mỹ ở Biển Đông
Tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp của Hải quân Mỹ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định Việt Nam cùng các nước ASEAN liên quan luôn nỗ lực xây dựng một môi trường hòa bình và ổn định ở biển Đông
Liên quan đến việc Philippines muốn có quy tắc ứng xử với Việt Nam và Malaysia ở Biển Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

Lập trường nhất quán của Việt Nam là giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hoà bình trên cơ sở luật pháp quốc tế đặc biệt là Công ước LHQ về Luật biển năm 1982. Và Việt Nam cùng các nước Asean liên quan luôn nỗ lực xây dựng một môi trường hòa bình và ổn định ở biển Đông”.

Phát biểu tại một sự kiện truyền hình trực tuyến ở Hawaii ngày 20/11, Tổng thống Philippines Marcos cho biết căng thẳng ở Biển Đông đòi hỏi Philippines phải hợp tác với các đồng minh và láng giềng để duy trì hòa bình tại vùng biển này.
Ông cho biết Philippines vẫn đợi một bộ quy tắc ứng xử giữa Trung Quốc và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), nhưng tiến độ hiện nay rất chậm chạp.
Việc này khiến Philippines phải tiếp cận các nước thành viên ASEAN như Việt Nam và Malaysia, để quản lý hiệu quả các trường hợp căng thẳng.
Tàu vận tải RMS Sierra Madre của Philippines cố tình neo đậu ở bãi cạn Second Thomas ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Biển Đông
Ai cần đến Bộ quy tắc ứng xử riêng ở Biển Đông?
Cũng tại họp báo chiều 23/11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định:
"Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tể. Các hoạt động liên quan của Việt Nam tại khu vực này là hoàn toàn hợp pháp, bình thường trong phạm vi chủ quyền của Việt Nam và phù hợp với luật pháp quốc tế và Tuyên bố về ứng xứ của các bên ở biển Đông (DOC)".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала