Startup Blockchain Việt Nam bị hacker cho "bay màu" 47 triệu USD.

© Fotolia / Tomasz ZajdaHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Rạng sáng nay (23/11), một vụ tấn công mạng đã được kẻ xấu thực hiện nhằm vào sàn giao dịch phi tập trung (DEX) KyberSwap.
Ước tính ban đầu cho thấy, thiệt hại của vụ tấn công lên tới 47 triệu USD, theo VnExpress.
Sau vụ tấn công, hacker còn cố tình để lại thông điệp, cho biết sẵn sàng đàm phán với KyberSwap sau vài giờ nữa, khi đã nghỉ ngơi xong.
Kyber Network ra đời năm 2017 với ba nhà đồng sáng lập Lợi Lưu, Victor Tran và Yaron Velner. Đây là một trong những dự án blockchain đầu tiên do người Việt phát triển và thu hút sự chú ý lớn trên cộng đồng quốc tế. Dự án từng gọi vốn 52 triệu USD dưới hình thức ICO.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Việt Nam bị liệt vào "Danh sách Xám", đến lúc cần quản lý tiền ảo?
Trong nhiều năm qua, Kyber Network được biết đến như là startup đi đầu về mảng Blockchain tại Việt Nam. Hai nhà sáng lập Lưu Thế Lợi và Trần Huy Vũ của startup này cũng từng lọt top Forbes 30 Under 30 châu Á năm 2018.
Trên tài khoản X (Twitter) chính thức, Kyber Network đã lên tiếng xác nhận vụ việc, đồng thời đề nghị người dùng rút toàn bộ tiền trên nền tảng để đề phòng các rủi ro.
“Để phòng ngừa, chúng tôi đặc biệt khuyên tất cả người dùng nên rút tiền ngay lập tức. Nhóm của chúng tôi đang siêng năng điều tra tình hình và chúng tôi cam kết cập nhật thông tin thường xuyên cho bạn”, Kyber Network nói.
Tiền ảo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Việt Nam: Giao dịch tiền ảo Pi, USDT, BUSD “vào tầm ngắm”
Theo dữ liệu từ DefiLlama, ngay sau thông tin trên, người dùng đã ồ ạt rút tiền khỏi KyberSwap. Số tài sản đang được nắm giữ (TVL) trên nền tảng này vì thế đã giảm từ 86 triệu USD về còn 14,74 triệu USD.
Theo bảng xếp hạng của Coinmarketcap, sàn KyberSwap Elastic đang đứng thứ 25 trên thị trường tiền số toàn cầu, tổng khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua đạt 31, 6 triệu USD, chiếm 0,592% thị phần.
Trước đó, hồi tháng 9/2022, đã có một vụ hack khác từng được thực hiện nhằm vào Kyber Network. Ở vụ việc đó, hacker đã cuỗm đi số tiền trị giá 265.000 USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала