Thống đốc tỉnh Kaluga Shapsha hội kiến ​​Chủ tịch nước Việt Nam

© TTXVN - Hoàng Thống NhấtChủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Thống đốc tỉnh Kaluga, Liên bang Nga
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Thống đốc tỉnh Kaluga, Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Thống đốc tỉnh Kaluga Vladislav Shapsha gặp Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng và trao đổi về sự tham gia đóng góp của tỉnh trong hợp tác giữa Việt Nam và Nga.
Phái đoàn Kaluga do Thống đốc Vladislav Shapsha dẫn đầu đã đến Việt Nam ngày thứ hai. Trên kênh Telegram của mình, ông Shapsha nhấn mạnh cuộc gặp với Chủ tịch nước Việt Nam là sự kiện quan trọng trong chuyến công tác của ông tới Việt Nam.

"Việt Nam rất coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Nga. Tôi tin tưởng rằng, chuyến thăm và làm việc của chúng tôi tới Việt Nam sẽ giúp tăng cường mối quan hệ giữa chúng ta", Thống đốc dẫn lời chào mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Thống đốc tỉnh Kaluga - Vladislav Shapsha làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko và Đại diện Thương mại Nga Vyacheslav Kharinov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Tỉnh Kaluga có kế hoạch mở rộng quan hệ với Việt Nam
Theo ông Shapsha, Chủ tịch nước Việt Nam lưu ý rằng vào tháng 10, bên lề diễn đàn Một vành đai, Một con đường, ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận những vấn đề cụ thể giúp đẩy mạnh phát triển hợp tác giữa hai nước.

“Tỉnh của chúng tôi có mọi khả năng và quan trọng nhất là mong muốn trở thành người tham gia tích cực vào quá trình này”, Thống đốc Kaluga nhấn mạnh.

Ông Shapsha cũng cho biết thêm, các doanh nghiệp trong tỉnh rất quan tâm đến việc thiết lập quan hệ với các đối tác Việt Nam. Ngoài ra theo Thống đốc, tỉnh Kaluga có lợi thế về hậu cần - có tuyến đường sắt thẳng với Hà Nội để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng.
Vladislav Shapsha, Thống đốc vùng Kaluga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Thống đốc tỉnh Kaluga gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam
Nói về cơ hội để tỉnh Kaluga phát triển quan hệ với Việt Nam, Thống đốc cũng lưu ý đến triển vọng lớn của tỉnh trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân.

"Với sự tham gia của Rosatom, một Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hạt nhân đang được thành lập tại Việt Nam. Trong tỉnh của chúng tôi có một trung tâm khoa học và công nghệ lớn và một cụm giáo dục quốc tế", Người đứng đầu tỉnh Kaluga dẫn chứng.

Ông Vladislav Shapsha bày tỏ tin tưởng chuyến công tác của phái đoàn Kaluga tới Việt Nam sẽ tăng cường đáng kể động lực phát triển quan hệ đối tác giữa tỉnh Kaluga và Việt Nam, cũng như quan hệ đối tác giữa hai nước nói chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала