Triều Tiên sẽ nối lại tất cả các biện pháp quân sự bị đình chỉ trước đây

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Bắc Triều Tiên
Quân đội Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – CHDCND Triều Tiên cho biết họ sẽ ngay lập tức nối lại tất cả các biện pháp quân sự bị đình chỉ theo thỏa thuận quân sự năm 2018 với Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

Bắc Triều Tiên tuyên bố ngay lập tức sẽ nối lại tất cả các biện pháp quân sự bị đình chỉ theo thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018”, - hãng tin cho biết.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc hôm thứ Hai kêu gọi Bình Nhưỡng dừng ngay việc chuẩn bị phóng vệ tinh và cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân nếu CHDCND Triều Tiên tiếp tục kế hoạch của mình bất chấp lời cảnh tỉnh từ cộng đồng quốc tế.
Đại diện đặc biệt của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng kêu gọi Bình Nhưỡng hủy bỏ vụ phóng, nhấn mạnh rằng ngay cả khi Triều Tiên có ý định phóng vệ tinh bình thường lên quỹ đạo thì việc đó vẫn vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ cấm nước này thực hiện các vụ phóng bằng công nghệ tên lửa đạn đạo.
Seoul sau đó cho biết sẽ thực hiện các thủ tục để đình chỉ thỏa thuận quân sự liên Triều ngày 19/9/2018 về hạn chế các chuyến bay trinh sát gần biên giới.
Seoul  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Hàn Quốc đình chỉ thỏa thuận quân sự với CHDCND Triều Tiên
Về phần mình CHDCND Triều Tiên tuyên bố họ có mọi quyền để cải thiện khả năng trinh sát không gian của mình. Theo nhà nghiên cứu Ri Song-jin từ Cơ quan Vũ trụ quốc gia, lĩnh vực vũ trụ rất cần thiết để nước này chống lại nỗ lực của Mỹ và các đồng minh nhằm vô hiệu hóa các hạng mục chiến lược của Bắc Triều Tiên.
Đồng thời, ông Ri Song-jin gọi vụ phóng vệ tinh trinh sát đầu tiên của Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào ngày 30/11 là “hành động khiêu khích quân sự cực kỳ nguy hiểm” nhằm tăng cường khả năng kiểm soát các hạng mục chiến lược của CHDCND Triều Tiên sâu trong lãnh thổ nước này và thực hiện đòn tấn công phủ đầu khi nổ ra chiến sự.
Theo nhà nghiên cứu, Washington đang tìm cách tăng cường khả năng thu thập thông tin tình báo trong khu vực nhằm tăng tính hiệu quả và độ tin cậy của các hệ thống phòng thủ tên lửa và từ đó đạt được ưu thế chiến lược trước Bắc Triều Tiên, Trung Quốc và Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала