Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc cáo buộc Philippines và Mỹ vi phạm sự ổn định ở Biển Đông

© Ảnh : U.S. Navy/Joe BishopBiển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Philippines đang phá vỡ hòa bình và ổn định ở Biển Đông bằng cách tiến hành các cuộc tuần tra chung với Hoa Kỳ, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Chiến đấu Khu vực phía Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) Tian Junli cho biết hôm thứ Năm.
Ông lưu ý rằng, bắt đầu từ ngày 21/11, tàu Vận Thành của Bộ chỉ huy tác chiến khu vực phía Nam PLA đã thực hiện các cuộc tuần tra theo lịch trình ở Biển Đông.
“Vào thời điểm này, Philippines đã thu hút lực lượng bên ngoài tuần tra Biển Đông, tạo ra hỗn loạn, náo loạn, từ đó vi phạm hòa bình, ổn định khu vực cũng như tinh thần Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông”, - ông Tian Junli nói, những lời của ông được trích dẫn trên tài khoản của lệnh trên mạng xã hội WeChat.
Tin lưu ý rằng quân đội Trung Quốc vẫn cảnh giác cao độ để kiên quyết bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia cũng như các quyền và lợi ích hàng hải, hòa bình và ổn định khu vực ở Biển Đông.
Tàu BRP Gregorio del Pilar của Hải quân Philippines ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Biển Đông
Philippines đổ lỗi cho Trung Quốc về vụ va chạm tàu ở Biển Đông
Hôm thứ Ba, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos cho biết quân đội Mỹ và Philippines đã bắt đầu tuần tra chung trên không và trên biển ở Biển Đông.
Trung Quốc và các thành viên ASEAN - Philippines, Malaysia, Brunei, Việt Nam — có sự tranh chấp lãnh thổ đối với Trường Sa ở Biển Đông. Đồng thời, Trung Quốc đã biến một số bãi đá ngầm và đảo san hô thành ít nhất bảy đảo nhân tạo, xây dựng đường băng và các cơ sở quân sự khác. Mỹ cáo buộc Bắc Kinh thiết lập căn cứ quân sự trên các đảo tranh chấp là vi phạm luật pháp quốc tế. Theo Mỹ, kể từ cuối năm 2015, họ đã có ít nhất 40 lần cử tàu đến gần các đảo này ở khoảng cách dưới 12 hải lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала