Vai trò chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong quan hệ hai nước

© TTXVN - Nguyễn Quang HảiChủ tịch nước lên đường dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ ba
Chủ tịch nước lên đường dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết, dự kiến, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân sẽ thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 27-30/11 theo lời mời của Nhà nước Nhật Bản.
Chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân diễn ra vào thời khắc quan trọng trong quan hệ hai nước khi hai nước đã cùng nhau có những hoạt động kỷ niệm trong suốt năm 2023 vừa qua để kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa hai nước.
Đây là sự kiện hết sức quan trong trong loạt hoạt động kỹ niệm trong năm 2023.

“Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ góp phần tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước. Chuyến thăm cũng đẩy mạnh hơn nữa các hợp tác trong lĩnh vực mới như chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Chuyến thăm củng cố quan hệ giữa hai nước, phục vụ lợi ích của nhân dân hai nước và vì hòa bình hợp tác phát triển và thịnh vượng trong khu vực, cũng như trên toàn thế giới”, bà Hằng khẳng định.

Đường sắt - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đầu tư đường sắt cao tốc Bắc-Nam
Trước đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cũng thông báo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân sẽ thăm chính thức nước này vào cuối tháng 11, gặp Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako, hội kiến với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала