Các nhà phân tích dự đoán về "mức sống thảm họa" ở Anh

© AP Photo / Matt DunhamLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người Anh đang phải đối mặt với một “thảm họa về mức sống”, bất chấp kế hoạch tài chính do Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt công bố trong sáu tháng tới, theo trung tâm nghiên cứu Resolution Foundation đưa tin.
Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt trình bày kế hoạch tài chính của chính phủ trong sáu tháng tới. Trong đó, ông tuyên bố tăng lương hưu và phúc lợi xã hội cho người nghèo từ tháng 4 năm 2024, giảm mức đóng góp bắt buộc cho hệ thống bảo hiểm quốc gia, cũng như giảm thuế cho các doanh nghiệp.

"Những thách thức mà nước Anh phải đối mặt trong những năm 2020 có thể khiến các nhà hoạch định chính sách gặp khó khăn hơn trong việc đối phó với thử thánh từ sự quan hệ giữa các chu kỳ kinh tế và chính trị. Nhưng chúng cũng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nhiều đối với các hộ gia đình: đây chính là thảm họa về mức sống", theo nội dung báo cáo được trung tâm công bố.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Moskva yêu cầu loại trừ mọi sự can dự của Anh vào tình hình Ukraina
Theo tác giả tài liệu, các biện pháp được đưa ra liên quan đến việc cắt giảm thuế 10 tỷ bảng Anh được bù đắp bằng mức tăng khoảng 90 tỷ bảng Anh kể từ cuộc bầu cử quốc hội năm 2019.
Ngoài ra, thu nhập thực tế của mỗi thành viên hộ gia đình dự kiến ​​sẽ giảm 1,5% vào năm 2024.

Mức sống giảm sút

“Điều này dẫn đến một kỷ lục nghiệt ngã mới về mức sống: quốc hội này đang trên đà trở thành nhiệm kỳ quốc hội đầu tiên mà thu nhập thực tế của hộ gia đình sẽ giảm (giảm 3,1% từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 1 năm 2025)”, bản phân tích cho biết và tính toán mỗi gia đình Anh sẽ nghèo đi trung bình khoảng 1 900 bảng Anh.

Cuộc bầu cử tiếp theo vào Quốc hội Anh diễn ra trước tháng 1 năm 2025.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала