- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Moskva yêu cầu loại trừ mọi sự can dự của Anh vào tình hình Ukraina

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
Moskva yêu cầu London thực hiện các biện pháp để loại trừ bất kỳ hình thức can dự nào của Anh vào tình hình ở Ukraina. ông Sergei Belyaev, Vụ trưởng Vụ Châu Âu 2 Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Giới lãnh đạo Anh tiếp tục thể hiện lập trường tập trung hỗ trợ toàn diện cho Ukraina. Người Anh có luận điểm cho rằng cần phải gây ra "thất bại trên chiến trường" cho Nga”, - ông nói.

Theo ông, "kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu, London đã chuyển giao sản phẩm quân sự cho Kiev với tổng trị giá gần 6,6 tỷ bảng Anh, đứng thứ hai trong NATO sau Mỹ về giá trị tuyệt đối".

"Đồng thời sự tham gia của London vào cuộc xung đột ở Ukraina không chỉ giới hạn ở việc cung cấp vũ khí và huấn luyện các chiến binh của LLVT Ukraina trên lãnh thổ Vương quốc Anh. Riêng số này đã có hơn 30 nghìn người”, - ông Belyaev nói.

Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh ký hợp đồng cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraina
“Các hướng dẫn viên quân sự của Anh tham gia huấn luyện và trang bị trực tiếp cho các đơn vị đặc nhiệm của Ukraina ngay trên lãnh thổ nước này, trong đó có cả mục đích tiến hành các hoạt động phá hoại ở Biển Đen và Biển Azov, cũng như tại các cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng ở nước chúng tôi", ông nhận xét và nói thêm rằng "về vấn đề này đã nhiều lần có công hàm gửi tới Đại sứ quán Anh ở Moskva", “đồng thời nhấn mạnh rằng những hành động đối đầu như vậy của phía Anh có nguy cơ làm tình hình leo thang và có thể dẫn đến những hậu quả nguy hiểm và khó lường”, - ông Belyaev lưu ý.
“Về sự tham gia của lính đánh thuê Anh chiến đấu bên phía chính quyền Kiev, chúng tôi tiếp tục yêu cầu Anh thực hiện mọi biện pháp cần thiết để loại trừ mọi hình thức can dự của công dân nước mình vào hoạt động quân sự ở Ukraina”, - ông nói.
“Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở phía Anh rằng, với tư cách là người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga ông Igor Konashenkov đã nhiều lần nhấn mạnh: lính đánh thuê do phương Tây cử đến để giúp đỡ chế độ dân tộc chủ nghĩa Kiev không phải là chiến binh theo luật nhân đạo quốc tế và không có quyền được hưởng quy chế tù binh chiến tranh”, - nhà ngoại giao kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала