Chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản

© Ảnh : Báo Điện tử Chính phủTrái phiếu Việt Nam
Trái phiếu Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 23/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng, thúc đẩy phát triển trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản.
Trong công điện, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương rà soát, đánh giá kỹ khả năng thanh toán của các tổ chức phát hành trái phiếu doanh nghiệp, nhất là trái phiếu đến hạn thanh toán cuối năm 2023 và 2024.
Đồng thời chủ động xây dựng kịch bản, đánh giá tác động và có phương án, biện pháp cụ thể theo thẩm quyền để bảo đảm an toàn, an ninh thị trường tài chính, tiền tệ. Không để bị động, bất ngờ và tiêu cực đến sự phát triển nhanh, bền vững của nền kinh tế.
Bộ Tài chính cũng được giao khẩn trương đánh giá tình hình thực hiện nghị định số 08 về trái phiếu. Qua đó đánh giá rõ sự cần thiết, đề xuất cụ thể phương án, không để chậm trễ ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường.
Tòa nhà Bộ Tài chính Việt Nam tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Trái phiếu SCB-Vạn Thịnh Phát: Bộ Tài chính chuyển đơn khiếu nại sang Bộ Công an
Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát, chặt chẽ diễn biến thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp, tín dụng bất động sản để có các giải pháp vừa bảo đảm an toàn của hệ thống ngân hàng vừa góp phần giải quyết khó khăn, tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp.
Khẩn trương báo cáo Thủ tướng trong tháng 11/2023 về kết quả triển khai thực hiện Chương trình tín dụng 120.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư. Đồng thời thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn tín dụng. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những ngân hàng thương mại đưa thêm các điều kiện yêu cầu không khả thi, không đúng quy định, gây khó khăn, phiền hà cho việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng của doanh nghiệp, dự án bất động sản và người mua nhà.
Bộ Xây dựng tăng cường thanh tra, kiểm tra việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến dự án bất động sản; theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường bất động sản, chủ động, kịp thời phản ứng chính sách hoặc tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền có chính sách phù hợp, kịp thời, hiệu quả để thúc đẩy phát triển thị trường.
Bất động sản - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
"Quả bom" trái phiếu: Doanh nghiệp bất động sản nên bán bớt tài sản để trả nợ
Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục đầu tư công sức, phối hợp chặt chẽ với các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan liên quan hoàn thiện dự án Luật Đất đai (sửa đổi) đảm bảo chất lượng, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, tháo gỡ được vướng mắc, khó khăn từ thực tế và đồng bộ với dự án Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
Kịp thời hướng dẫn các địa phương giải quyết các vướng mắc liên quan đến giao đất, cho thuê đất, nhất là xác định giá đất, quản lý, sử dụng đất. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc giải quyết các thủ tục xác định giá đất cho các dự án bất động sản, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp gây khó khăn, phiền hà, xử lý lòng vòng làm chậm trễ và có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала