Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tình báo Israel từng coi vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas là chuyện tưởng tượng

© AP Photo / Fatima ShbairTrong cuộc tấn công của Israel vào thành phố Gaza
Trong cuộc tấn công của Israel vào thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một sĩ quan tình báo quân đội cấp cao của Israel từng gọi lời cảnh báo chi tiết về cuộc tấn công của Hamas trên thực tế diễn ra ngày 7/10 là một "kịch bản tưởng tượng", tờ Financial Times trích dẫn hai nguồn thông tin cho biết.
Theo các nguồn tin, các quân nhân trực chiến dọc biên giới Israel với Dải Gaza, những người liên tục theo dõi và phân tích tư liệu video cũng như các dữ liệu khác đến từ vùng đất này, đã gửi báo cáo chi tiết cho chính người đứng đầu cơ quan tình báo tại Bộ Tư lệnh phía Nam của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) một vài tuần trước khi xảy ra vụ tấn công.
Báo cáo có những cảnh báo cụ thể, bao gồm cả việc Hamas đang chuẩn bị cho nổ các đồn biên phòng ở một số địa điểm, xâm nhập vào lãnh thổ Israel và chiếm giữ các kibbutz (làng cộng đồng ở Israel). Theo nguồn tin của báo, các quân nhân cũng cảnh báo rằng theo kết quả phân tích một số video, Hamas đang diễn tập việc bắt giữ con tin. Theo ý kiến của họ, khả năng xảy ra hành động tấn công là không thể tránh khỏi. Lý do để họ gửi báo cáo nói trên là sự xuất hiện của một trong những thủ lĩnh Hamas đến quan sát cuộc diễn tập, nhân vật này được lực lượng biên phòng nhận dạng dựa trên cơ sở dữ liệu về các cá nhân và đặc điểm.
“Đó là một kịch bản tưởng tượng”, - các nguồn tin cho biết sĩ quan tình báo nhận được báo cáo đã nói như trên.
Hậu quả những cuộc tấn công vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cuộc tấn công bất ngờ tháng 10 của Hamas: Tình báo Israel thất bại hay là vụ thông mưu?

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Israel hứng chịu vụ tấn công tên lửa chưa từng có vào ngày 7/10 từ Dải Gaza sau tuyên bố về Chiến dịch "Lũ lụt Al-Aqsa" được tổ chức bởi cánh quân sự của Phong trào Hamas Palestine. Sau đó các chiến binh của tổ chức này đã thâm nhập vào các khu vực biên giới ở miền nam Israel và nổ súng vào cả quân đội và dân thường, đồng thời bắt đi con tin. Tại Israel, theo chính quyền nước này cho biết, đã có hơn 1,4 người chết hàng nghìn người, trong đó có 300 quân nhân, hơn 5 nghìn người bị thương.
Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch "Thanh kiếm sắt" chống lại Hamas ở Dải Gaza. Trong vòng vài ngày, quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới với Gaza và bắt đầu tổ chức không kích vào các mục tiêu, bao gồm cả các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Dải Gaza. Israel cũng tuyên bố phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza: việc cung cấp nước, thực phẩm, điện, thuốc, nhiên liệu đã bị ngừng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала