- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ chỉ ra khả năng NATO can thiệp vào miền Tây Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO có thể đang chuẩn bị can thiệp vào miền Tây Ukraina, giống như Hoa Kỳ đã làm ở Syria. Đó là dự báo do cựu sĩ quan Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Brian Berletic nêu lên trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Danny Haiphong.

"Chúng ta thấy mọi công việc ở Hoa Kỳ trong tình trạng tuyệt vọng đến thế nào. Sự can thiệp tiềm năng của NATO vào miền Tây Ukraina là có thể, để tạo ra vùng đệm như trường hợp ở Syria", - chuyên gia quân sự Mỹ lý giải.

Ngoài ra, ông này cho rằng Nga có thể phòng ngừa hành động tấn công từ phía khối liên minh. Vì vậy, theo quan điểm của ông, Matxcơva hiện đang "tích trữ tên lửa" để ngăn chặn mối đe dọa như vậy.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Ở Mỹ thừa nhận khả năng xung đột với Nga nếu Ukraina là thành viên NATO

Dấu hiệu cụ thể đầu tiên cho thấy NATO đã mệt mỏi vì Ukraina

Tờ báo Washington Post của Mỹ gọi quyết định của tân nội các Slovakia ngăn chặn chuyến hàng đạn dược trị giá hơn 40 triệu euro tới Ukraina là dấu hiệu cụ thể đầu tiên cho thấy sự mệt mỏi ngày càng tăng của những người ủng hộ Kiev tại NATO.
Chính phủ Slovakia do Robert Fico lãnh đạo đã không chấp thuận đề xuất của nội các trước đây liên quan đến việc gửi gói viện trợ quân sự tiếp theo cho Ukraina trị giá 40,3 triệu euro, chủ yếu là đạn dược. Gói hỗ trợ quân sự này được cho là gói thứ 14 từ Slovakia; kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina, nước cộng hòa này đã gửi cho Kiev vũ khí, đạn dược và thiết bị trị giá 671 triệu euro.
"Quyết định của chính phủ Slovakia là dấu hiệu cụ thể đầu tiên cho thấy sự mệt mỏi ngày càng tăng của những người ủng hộ Kiev trong NATO", - ấn phẩm viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала