Ở Mỹ thừa nhận khả năng xung đột với Nga nếu Ukraina là thành viên NATO

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc gia nhập NATO của Ukraina ngay cả khi không có các vùng lãnh thổ bị mất vẫn có thể dẫn đến xung đột với LB Nga, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề châu Âu và Á-Âu Douglas Jones cho biết.
Báo Guardian đưa tin cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đề xuất kết nạp Ukraina vào liên minh mà không có các vùng lãnh thổ bị mất. Theo ông việc đó sẽ làm giảm nguy cơ xung đột giữa liên minh và Liên bang Nga. Đồng thời, như cựu tổng thư ký liên minh chắc chắn, xung đột giữa Ukraina và Nga sẽ không bị đóng băng theo cách này.
"Tôi nghĩ rằng với kế hoạch như vậy các vị sẽ rất nhanh chóng thấy NATO bị lôi kéo vào cuộc xung đột, Hoa Kỳ bị lôi kéo vào cuộc xung đột. Và tôi nghĩ đây chính là vấn đề đối với đề xuất như vậy", - ông Douglas nói tại một sự kiện của Hội đồng Đại Tây Dương (hoạt động của tổ chức này được coi là không mong muốn ở Nga).
Trước đó người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố đối với Nga việc Ukraina gia nhập NATO là không thể chấp nhận được dưới mọi hình thức.
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
NATO nêu phương án nhượng lãnh thổ đổi lấy tấm thẻ thành viên của Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала