- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức và Hoa Kỳ định phớt lờ ông Zelensky để ép Kiev đàm phán với Matxcơva

© AP Photo / Michael SohnXe tăng Leopard 2 Đức
Xe tăng Leopard 2 Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đức và Hoa Kỳ dự định thúc đẩy Ukraina đàm phán với LB Nga thông qua số lượng và chất lượng vũ khí cung cấp cho Kiev mà không cần đếm xỉa gì đến ý kiến ​​của Vladimir Zelensky, báo Bild đưa tin, dẫn nguồn trong Chính phủ Đức.

"Kế hoạch của Đức-Hoa Kỳ như sau: cung cấp cho Kiev đúng những loại vũ khí đó và đúng với số lượng để quân đội Ukraina có thể giữ vững mặt trận hiện tại, nhưng không đủ sức về mặt quân sự để chiếm lại những vùng lãnh thổ do quân Nga chiếm", - ấn phẩm thông báo dẫn nguồn từ một quan chức ẩn danh.

Cần lưu ý rằng chính quyền hai nước nói trên không định trực tiếp hỏi ý kiến của ông Zelensky dựa trên hiện trạng mà muốn đạt kết quả đàm phán thông qua "số lượng và chất lượng" vũ khí cung cấp cho Kiev.
"Như vậy Tổng thống Zelensky sẽ phải đi đến kết luận rằng việc tiếp nối chiến tranh trên tuyến mặt trận đang mắc kẹt ở những điểm hiện tại sẽ không còn ý nghĩa gì đối với đất nước của ông ta", - báo Bild viết.
Quân Ukraina mang theo đạn 155mm để bắn từ M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đối mặt mối đe dọa. Đức đã tước đi quyền lợi quan trọng nhất của Ukraina

Kế hoạch B

Trong trường hợp thất bại, Hoa Kỳ và Đức ấp ủ "Kế hoạch B" nào đó, cần dẫn đến kết quả tương tự, có thể so sánh với "Thỏa thuận Minsk không có hiệp định" – tức là đóng băng cuộc xung đột với thứ "gần như biên giới" được thiết lập và không có thỏa thuận hợp lệ giữa các bên xung đột, ấn phẩm trích dẫn lời vị quan chức.
Nhìn chung, Berlin dự định khuyến khích Kiev giữ "lập trường đàm phán có lợi về mặt chiến lược" trên cơ sở "tuyến mặt trận hiện tại". Theo nguồn tin, hiện tại chính quyền Đức và Hoa Kỳ đang trong quá trình thảo luận về kế hoạch nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала