Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đối mặt với thách thức nghiêm trọng

© AP Photo / Martin MeissnerNhà máy điện than Uniper và Nhà máy lọc dầu BP ở Đức
Nhà máy điện than Uniper và Nhà máy lọc dầu BP ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nền kinh tế Đức lớn nhất châu Âu đang vấp phải vấn đề nghiêm trọng theo kết quả quý III năm 2023. Đà suy giảm sản xuất đã ảnh hưởng đến hầu hết các ngành công nghiệp then chốt ở Đức, như thể hiện qua báo cáo của các nhà phân tích thuộc Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis).
Khối lượng sản xuất công nghiệp không bao gồm lĩnh vực xây dựng đã giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là giảm sút số xuất xưởng ô tô mới và phụ tùng dành cho các phương tiện giao thông. Các nhà phân tích ghi nhận những vấn đề tương tự cả trong lĩnh vực cung ứng năng lượng.
Bà Ruth Brand Chủ tịch Destatis lưu ý rằng tổng lượng nền kinh tế Đức gần như trì trệ trong hai quý liên tiếp. Chẳng hạn, nhịp độ tăng trưởng hóa ra bằng 0 trong tháng 1- tháng 3 còn trong tháng 4-tháng 6, chỉ số này là 0,1%. Như vậy, những vấn đề trong khối sản xuất của nền kinh tế lớn nhất châu Âu vẫn tồn đọng cả trong quý III.
Nhân viên nhà máy Accuride Wheels tại Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Nền kinh tế lớn thứ hai châu Âu gặp vấn đề nghiêm trọng

Sự tuột dốc

"Sau kết quả yếu kém của nửa đầu năm 2023, nền kinh tế Đức bước vào nửa cuối năm 2023 với sự tuột dốc nhẹ", - bà Brand kết luận.
Dữ liệu chính thức về suy thoái của nền kinh tế Đức hóa ra giống hệt với đánh giá sơ bộ của các chuyên gia phân tích từ Destatis. Trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg sau đó, các chuyên gia cho rằng lãi suất tăng, nhu cầu toàn cầu giảm đối với các sản phẩm của Đức và giá năng lượng tăng cao trong khu vực là những yếu tố chính tạo nên tình trạng đó. Trong bối cảnh này, các nhà phân tích bỏ ngỏ rủi ro suy thoái trong trung hạn đối với nền kinh tế lớn nhất của khu vực đồng euro.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала