- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Pháp kêu gọi phương Tây buộc Zelensky bắt đầu đàm phán với Nga

© Sputnik / Valery Sharifulin/Pool / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây cần thúc đẩy Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đàm phán với Nga, lãnh đạo đảng Những người yêu nước Pháp, Florian Philippot tuyên bố trên mạng xã hội X.
“Hãy chấm dứt vụ thảm sát này, ngừng bắt người Ukraina vào quân đội trái với ý muốn của họ, <…> hãy buộc Zelensky <…> phải đàm phán”, - chính trị gia đề nghị.
Filippo cũng bày tỏ mong muốn dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga và bắt đầu đối thoại với Moskva càng sớm càng tốt. Chính trị gia này nhấn mạnh: ngay cả trên các chương trình truyền hình Pháp, những ý kiến ​​về việc ngừng viện trợ cho Ukraina được nêu lên thường xuyên hơn.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky rơi vào tuyệt vọng trước tình hình ở mặt trận
Nga đã nhiều lần bày tỏ sự sẵn sàng đàm phán, nhưng chính quyền Kiev đã đưa ra lệnh cấm đối với đàm phán ở cấp lập pháp. Điện Kremlin cũng lưu ý hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình chuyển sang hướng hòa bình, trong khi việc đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt vẫn là ưu tiên tuyệt đối của Moskva. Theo lời Tổng thống Vladimir Putin, Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại nhưng phía bên kia phải trực tiếp bày tỏ sự sẵn sàng đối với việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала