Ở Pháp bắt đầu nói về sự cần thiết của việc nước này rời khỏi EU

© AFP 2023 / FREDERICK FLORINFlorian Philippot
Florian Philippot - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp và các nước khác cần phải rời khỏi Liên minh châu Âu nếu muốn duy trì chủ quyền của mình, chính trị gia Florian Philippot, lãnh đạo đảng "Những người yêu nước Pháp" nêu ý kiến.

"EU sẽ không bao giờ thay đổi từ bên trong, hoặc sẽ chỉ thay đổi theo hướng tồi tệ hơn. Cần phải loại bỏ tên bạo chúa tham nhũng này thông qua con đường "Frexit" - đây là giải pháp duy nhất cho tự do và hy vọng", chính trị gia viết trên mạng xã hội X.

Filippo chỉ trích ý định của các nước bãi bỏ quyền phủ quyết một số dự luật nhất định, cũng như đề xuất thành lập “quân đội liên bang châu Âu” - “Liên minh phòng thủ bao gồm các đơn vị quân đội có khả năng triển khai nhanh chóng dưới sự chỉ huy tác chiến của Liên minh".
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp tức giận với quyết định của EU về Ukraina
“Thật xấu hổ cho Nghị viện Châu Âu đã bỏ phiếu cho báo cáo của Verhofstadt nhằm mục đích biến EU thành một quốc gia và sự biến mất của Pháp cũng như các quốc gia khác”, - chính trị gia này viết.
Năm nghị sĩ Châu Âu, trong đó có cựu Thủ tướng Bỉ Guy Verhofstadt, đã đề xuất cải cách các thỏa thuận thành lập EU để mang lại sự hội nhập lớn hơn giữa các quốc gia thành viên. Trong số các đề xuất của họ bao gồm: số lượng quyết định sẽ ít hơn sẽ cần có sự chấp thuận nhất trí từ các nước thành viên, điều này có nghĩa là Nghị Viện Châu Âu sẽ có nhiều quyền lực hơn và cho nó khả năng đưa ra các sáng kiến ​​lập pháp. Theo văn bản, các đề xuất trừng phạt có thể được “đa số đủ trình độ” chấp thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала