Chính trị gia Đức nói lệnh trừng phạt Nga gây tổn hại cho nước Đức

© AP Photo / Michael ProbstBầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thành viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng Giải pháp thay thế nước Đức (AfD) Markus Buckheit cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ gây tổn hại cho kinh tế Đức.
Theo ông Markus Buckheit, các biện pháp trừng phạt chống Nga hóa ra không hiệu quả mà còn tạo ra vấn đề cho kinh tế Đức.

"Chúng tôi thấy rằng kinh tế Nga hiện đang phát triển, trong khi kinh tế Đức đang suy thoái. Một vai trò quan trọng trong tình hình này là do quyết định của Đức từ bỏ khí đốt của Nga. Trung Quốc, Ấn Độ và các nước khác được hưởng lợi từ lệnh trừng phạt, nếu chúng ta nhớ đến việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Mỹ sang châu Âu một cách vô lý, không chỉ có hại cho môi trường mà còn có hại cho túi tiền của chúng ta”, ông Buckheit nói trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước Estonia ERR.

Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Nhà kinh tế học nói về tình hình Liên minh Châu Âu: “Đã biết vì sao giá cả lại tăng”

Phản đối viện trợ cho Ukraina

Ông Buckheit cũng lưu ý rằng đảng của ông phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina.

"Tôi không nghĩ quyết định của chính phủ Đức cung cấp vũ khí cho Ukraine là tốt. Tất nhiên, đây là một chủ đề phức tạp, nhưng chúng tôi sẽ không cung cấp vũ khí cho Kiev", thành viên Nghị viện châu Âu Buckheit nói thêm.

Theo ERR, trong cuộc bầu cử quốc hội vừa qua, AfD đã nhận được 12% số phiếu bầu và 83 trong số 736 ghế. Đảng Giải pháp thay thế cho Đức vẫn ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng mức độ phổ biến của các đảng chính trị Đức kể từ tháng 6 năm nay. Hiện tại, theo các cuộc thăm dò, tỷ lệ ủng hộ đảng này là hơn 20%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала