Ngoại trưởng Nga: Nga sẽ “suy nghĩ mười lần” nếu châu Âu đề xuất nối lại quan hệ

© Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại Diễn đàn chuyên gia khoa học quốc tế lần thứ IX "Bài đọc Primakov".
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại Diễn đàn chuyên gia khoa học quốc tế lần thứ IX Bài đọc Primakov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Châu Âu đã làm suy yếu đáng kể danh tiếng của mình với tư cách là đối tác đàm phán, Nga sẽ “suy nghĩ chục lần” nếu EU đưa ra đề xuất khôi phục quan hệ. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố điều này khi phát biểu tại diễn đàn Primkov Readings.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Khi họ tỉnh táo trở lại, chúng tôi sẽ suy nghĩ mười lần và cân nhắc tất cả những đề xuất này xem chúng đáp ứng lợi ích của chúng tôi ở mức độ nào, cũng như mức độ đáng tin cậy và khả năng đàm phán của các đồng nghiệp châu Âu này. Họ đã làm suy yếu khả năng đàm phán cũng như danh tiếng của họ rất rất nhiều, có thể còn chưa hoàn toàn hết hẳn”.

Bây giờ không phải lúc để Nga nghĩ cách khôi phục quan hệ với châu Âu

"Tôi nghĩ chúng ta không cần phải nghĩ về cách có thể khôi phục quan hệ với châu Âu. Chúng ta cần nghĩ về cách không phụ thuộc vào những khúc mắc trong chính sách của châu Âu, chủ yếu là thương mại, kinh tế và đầu tư mà châu Âu thực hiện theo "ảnh hưởng của Washington”, - ông Lavrov nói khi phát biểu tại diễn đàn khoa học và chuyên gia quốc tế “Primkov Readings”.

Ông nhấn mạnh Nga phải tự bảo vệ mình trong tất cả các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế, đời sống và an ninh, tương lai của đất nước phụ thuộc vào những yếu tố này.
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Ở Mỹ chỉ ra 6 sai lầm trong quan hệ với Nga
Bộ trưởng cũng lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt có thể sẽ được duy trì sau khi cuộc xung đột Ukraina kết thúc.

"Và các biện pháp trừng phạt sẽ không biến mất ở bất cứ đâu. Họ nói về điều này, rằng khi mọi chuyện đã kết thúc, và họ muốn chấm dứt tất cả một cách ranh mãnh, một cách xảo quyệt. Đóng băng, câu giờ, như trường hợp của các thỏa thuận Minsk, lại trang bị vũ khí cho chế độ quốc xã ở Kiev một lần nữa và tiếp tục cuộc chiến lai hay không lai chống lại Liên bang Nga. Nhưng ngay cả khi họ nói rằng mọi thứ sẽ kết thúc, hầu hết các biện pháp trừng phạt sẽ vẫn còn", - ông Lavrov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала