Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nhà Trắng có thể hạn chế cung cấp vũ khí cho Israel

© AP Photo / Carolyn KasterJake Sullivan
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể hạn chế cung cấp vũ khí cho Israel, ông Jake Sullivan, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ cho biết trong cuộc phỏng vấn với CBS.
Ông Jake Sullivan bình luận về phát biểu của Tổng thống Joe Biden, người gọi việc đưa ra các điều kiện để gửi hỗ trợ quân sự là “một ý tưởng đáng giá”.
“Ông ấy (Biden) đã trả lời câu hỏi và thừa nhận ý tưởng này,” Cố vấn Jake Sullivan nói.
Đồng thời, Cố vấn của Tổng thống nhấn mạnh rằng chính quyền Mỹ coi cách tiếp cận hiện tại của họ trong khuôn khổ xung đột Palestine-Israel là có hiệu quả, vì nó cho phép “đạt được kết quả”. Chúng ta đang nói về việc trao trả con tin, tạm thời chấm dứt chiến sự và cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Dải Gaza.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Israel Netanyahu lợi dụng Hamas để né tránh việc thành lập hai quốc gia

Khi được người dẫn chương trình hỏi liệu quan điểm của Washington có nghĩa là “sẽ không có hạn chế nào hay không”, Cố vấn Sullivan trả lời: “Không, tất cả chúng tôi đều hiểu những gì ông ấy nói. Ông ấy đã chấp nhận ý kiến đó”.

Hôm thứ Tư, được biết rằng Israel và Hamas, với sự trung gian của Qatar, đã đạt được thỏa thuận quy mô lớn đầu tiên kể từ khi xung đột leo thang vào ngày 7 tháng 10: các bên đã đồng ý ngừng thù địch trong 4 ngày để trao đổi hàng chục con tin và những người bị giam giữ bởi bên khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала