- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sử dụng thế nào? Binh sĩ Ukraina kinh hoàng trước sự thất bại của "vũ khí ma thuật"

© AP Photo / Ahn Young-joonXe tăng Abrams M1A2 SEP
Xe tăng Abrams M1A2 SEP  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các xe tăng Leopard của Đức, Challenger của Anh và Abrams của Mỹ đã không giúp Lực lượng vũ trang Ukraina thay đổi tình hình trên mặt trận, Business Insider thông báo dẫn nguồn từ các chuyên gia quân sự.

"Những chiếc xe tăng này - Leopard do Đức cung cấp, Challenger do Anh và Abrams của Mỹ gửi tới – cho đến nay vẫn không trở thành "vũ khí ma thuật", và giờ Ukraina phải quyết định, cách nào là tốt nhất để sử dụng kho vũ khí hạn chế của mình khi sang mùa đông, hoạt động tấn công chậm chạp còn quân Nga ngày càng đánh mạnh", - ấn phẩm nhận xét.

Vô dụng vì không thể di chuyển tự do

Xe tăng Leopard và Challenger được giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina để phản công, nhưng quân lính Kiev đã không thể tận dụng tối đa lợi thế của những trang bị này vì họ không chọc thủng được tuyến phòng thủ của Nga để những phương tiện này di chuyển tự do, bài báo nêu rõ.
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ỏ DNR kể về cuộc “săn lùng” chiếc xe tăng Challenger 2 bị phá hủy đầu tiên

Chuyện kể từ Zaporozhye: Số phận của xe tăng Challenger 2 bị quân Nga hạ gục

Những chiếc xe tăng Challenger 2 bị quân Nga phá hủy sẽ rỉ sét trên bãi chiến trường, ông Vladimir Rogov đứng đầu phong trào xã hội Zaporozhye "Chúng tôi sát cánh cùng Nga" tuyên bố.
"Những chiếc xe tăng này nằm rỉ sét trên chiến địa giao tranh. Phía Ukraina đã bỏ lại những chiếc quan tài bằng sắt này. Chúng rất nặng, đơn giản là không thể nào kéo đi được", - Sputnik dẫn lời ông Rogov.
Vương quốc Anh đã xử lý 43 xe tăng Challenger 2 có thể chuyển giao cho Ukraina, báo The Times phản ánh. Chính trị gia Nikolai Starikov đã chia sẻ quan điểm của ông về vấn đề này trên đài phát thanh Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала