- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ỏ DNR kể về cuộc “săn lùng” chiếc xe tăng Challenger 2 bị phá hủy đầu tiên

© Ảnh : Crown Copyright Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiếc xe tăng Challenger 2 đầu tiên của Anh bị phá hủy trong chiến dịch đặc biệt đã bị các chiến sĩ Nga “săn lùng”, ông Yan Gagin, cố vấn cho người đứng đầu DNR tạm quyền cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Cụ thể trinh sát phát hiện được vị trí của nó trong thành phần đoàn xe bọc thép bảo vệ, một cuộc phục kích được tổ chức và chiếc xe tăng này bị phá hủy bằng hệ thống tên lửa chống tăng di động (ATGM).
Theo ông, LLVT đã sử dụng Challenger ở hướng Rabotino trong thành phần nhóm thiết giáp được chế tạo theo mẫu Liên Xô. Nhóm thiết giáp này có nhiệm vụ bảo vệ xe tăng Anh.

"Đội trinh sát của chúng tôi đã phát hiện ra các địa điểm di chuyển, vị trí đóng quân và các tuyến đường di chuyển xa hơn của nhóm thiết giáp này, trong đó có Challenger. Chỉ có một chiếc loại này ở đó, những chiếc kia (nhóm thiết giáp) phải bảo vệ nó, nhiệm vụ của nó là tấn công từ các vị trí kín – loại xe tăng này có "trang bị vũ khí khá tốt, một khẩu pháo rất tốt, nhưng đồng thời họ cũng giữ gìn nó rất kỹ. Biết được lộ trình di chuyển của xe nên tổ chức phục kích luôn, tạo ra điều kiện để tiêu diệt. Trên thực tế, nó đã bị phá hủy bằng hệ thống tên lửa chống tăng được sản xuất trong nước", - ông Gagin nói.

Xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tiêu diệt xe tăng Challenger 2 đầu tiên của Anh
Ông Gagin lưu ý rằng chiếc Challenger không thể phục hồi, nó đã bị đốt cháy rụi và "xóa tan hoàn toàn huyền thoại về sự bất khả chiến bại của vũ khí Anh".
"Tôi cho rằng đây là số phận của tất cả những thứ được gọi là hàng ngoại mà Ukraina sẽ nhận và đã nhận được từ các ông chủ của mình từ NATO. Chúng sẽ bị săn lùng. Các chiến sĩ vẫn thường có bản năng săn bắn và niềm đam mê săn bắn nhất định", - nguồn tin nói thêm.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, từ khi bắt đầu cuộc phản công đến tháng 9, LLVT Ukraina đã mất hơn 66 nghìn người và 7,6 nghìn vũ khí, bao gồm xe tăng Leopard của Đức, xe chiến đấu bộ binh AMX của Pháp và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Ngoài ra còn có thông tin về chiếc xe tăng Challenger 2 đầu tiên của Anh bị phá hủy. Hôm thứ Tư, ngày 6/9, Tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps đã xác nhận thông tin này. Ông cũng nói rõ rằng London không có kế hoạch gửi xe tăng mới để thay thế chiếc xe bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала