Iran kêu gọi Mỹ cư xử khôn ngoan ở Vịnh Ba Tư

© Fotolia / Emanuele MazzoniTehran
Tehran - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tàu Mỹ nên hành động “khôn ngoan” ở Vịnh Ba Tư, vì chúng nằm trong tầm bắn của tên lửa, Tư lệnh hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Alireza Tangsiri tuyên bố, hãng tin Tasnim dẫn đăng.

"Việc Hoa Kỳ cư xử khôn ngoan ở Vịnh Ba Tư là lẽ thường. <...> Trong số những lần xuất hiện của họ ở Vịnh Ba Tư trong những năm gần đây chưa có bất cứ trường hợp nào họ xâm nhập vùng biển của chúng tôi dù chỉ một inch. Khi Hoa Kỳ ở Vịnh Ba Tư, bản thân họ biết rằng họ đang ở trong một “cái túi”, mà miệng của nó (Eo biển Hormuz) nằm trong tay chúng tôi và họ hoàn toàn nằm trong tầm bắn của tên lửa và các phương tiện (vũ khí) của chúng tôi, không bao giờ họ cố tranh chấp với chúng tôi hoặc tham gia vào một cuộc đấu tay đôi", - ông nói.

Tư lệnh Hải quân IRGC đánh giá sự hiện diện của tàu Mỹ ở khu vực Trung Đông là biện pháp khuyến khích các bên khác chứ không phải là yếu tố tạo ra sức mạnh, đồng thời nhấn mạnh Iran có tài liệu ảnh và video về mọi hoạt động của các tàu này.
Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Nhóm tác chiến tàu sân bay Dwight Eisenhower của Mỹ đi vào Vịnh Ba tư
Trước đó, Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) cho biết một nhóm tác chiến của Mỹ do tàu sân bay USS Dwight Eisenhower dẫn đầu đã đi qua eo biển Hormuz tiến vào vùng biển Vịnh Ba Tư, nơi nhóm này sẽ tiến hành "các cuộc tuần tra để đảm bảo tự do hàng hải dọc theo các tuyến đường biển quốc tế quan trọng". Nhóm này bao gồm một tàu sân bay dẫn đầu, một tàu tuần dương mang tên lửa, các tàu khu trục và 9 phi đội máy bay. Theo bản tin, tàu khu trục Languedoc của Pháp cũng có mặt cùng các tàu Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала