- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quốc hội Mỹ lo ngại việc hỗ trợ Kiev sẽ bị hoãn lại cho đến sau bầu cử

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số thành viên Quốc hội Hoa Kỳ lo ngại rằng nếu gói viện trợ dành cho Ukraina không thể thống nhất trước Giáng sinh thì có thể bị trì hoãn cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2024, tờ Economist dẫn nguồn đưa tin.
"Thời gian trì hoãn càng lâu thì đảng (Cộng hòa và Dân chủ) càng bị cuốn vào cơn sốt bầu cử. Nếu không đạt được thỏa thuận trước Giáng sinh, một số người trong Quốc hội lo ngại rằng việc phân bổ nguồn viện trợ mới (cho Ukraina) có thể bị trì hoãn cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11/2024, và nếu Donald Trump đắc cử tổng thống thì nó có thể dừng lại hoàn toàn”, - ấn phẩm viết.
Nguồn tin của báo The Economist tại Thượng viện Hoa Kỳ lưu ý rằng thời gian đang chống lại những người ủng hộ Kiev.
Như bài báo nhấn mạnh, Ukraina lo ngại nếu không có tấm gương của Mỹ, các đồng minh của Kiev ở châu Âu có thể nhanh chóng thoái chí. Nền sản xuất nước này vốn rất mạnh vào thời Liên Xô, giờ đây không còn ở trạng thái tốt nhất.
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng lo lắng về sự chậm trễ trong việc biểu quyết về viện trợ cho Ukraina
“Cho dù chúng tôi có gia tăng sản xuất trong nước đến mức nào đi nữa thì vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quan hệ đối tác với phương Tây”, - một quan chức cấp cao của Ukraina cho biết.
Theo một nguồn tin khác của Ukraina, "hồi mùa xuân dòng viện trợ quân sự là dòng sông rộng, đến mùa hè là dòng suối. Bây giờ chỉ tương tự như vài giọt nước mắt". Về vấn đề này Ukraina phải đối mặt với một mùa đông ảm đạm trong điều kiện không chắc chắn, ấn phẩm cho biết thêm.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký luật ngân sách tạm thời hai giai đoạn đảm bảo để chính phủ tiếp tục hoạt động cho đến cuối tháng 1 – đầu tháng 2. Biện pháp tạm thời đã trở thành một sự thỏa hiệp – đạo luật ông Biden ký không quy định việc phân bổ 106 tỷ USD mà chính quyền yêu cầu để hỗ trợ Ukraina và Israel, điều mà Đảng Dân chủ nhất quyết đòi hỏi, nhưng cũng không bao gồm các khoản cắt giảm ngân sách mà Đảng Cộng hòa trông mong.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала