Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Xướng danh từ chính của năm 2023

© Depositphotos.com / DragonImagesСô gái Việt Nam
Сô gái Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Từ điển Mỹ Merriam-Webster tuyên bố tính từ "xác thực" ("authentic") là từ của năm 2023.
Từ này được nhắc đến thường xuyên trong các tìm kiếm liên quan đến trí tuệ nhân tạo, người nổi tiếng, danh tính và mạng xã hội. Khái niệm về tính xác thực có một số ý nghĩa, bao gồm "không sai hoặc bắt chước", đồng nghĩa với sự thật và chân thật, và "đúng với tính cách, tinh thần hoặc tính cách của một người".
Năm nay, nhiều người nổi tiếng như Lainie Wilson, Sam Smith và Taylor Swift đã sử dụng từ này khi nói về việc tìm kiếm con người đích thực của mình thông qua sự sáng tạo.
Hình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục - lợi hay hại?

Lý do "xác thực" thành từ của năm 2023

Tính xác thực cũng ngày càng trở nên phù hợp với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, thứ đang ảnh hưởng đến học thuật, lương diễn viên, v.v., khiến ranh giới giữa "thật" và "giả" ngày càng mờ nhạt. Tuy nhiên, việc xác định tính xác thực khá khó khăn và đã trở thành vấn đề gây tranh cãi.
Năm nay, các từ "gạo", "deepfake", "X", "doppelganger" (hiện tượng song trùng) và "kibbutz" (Công xã hiện đại kiểu Israel) cũng là những cụm từ được tìm kiếm hàng đầu trên Merriam-Webster.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала