Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Liên Hợp Quốc kêu gọi tăng cường hành động về giải pháp cho vấn đề Trung Đông

© POOL / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc thảo luận chính trị chung tại kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc thảo luận chính trị chung tại kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong những tuần tới, cộng đồng quốc tế phải tăng cường nỗ lực để giải quyết vấn đề Trung Đông với sự tham gia của Israel, chính quyền Palestine và các nước khác trong khu vực, Điều phối viên đặc biệt về hòa bình Trung Đông Tor Wennesland tuyên bố tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

«Nếu không có sơ đồ chính trị và an ninh hiệu quả, thì khi xung đột kết thúc, sẽ không thể chấm dứt bạo lực và tạo lập một thực tế mới”, điều phối viên Wennesland phát biểu qua liên kết video tại cuộc họp Hội đồng Bảo an.

Theo lời ông, "trong những tuần và tháng tới, cộng đồng quốc tế phải đàm phán với Israel, chính quyền Palestine và các đối tác khu vực để hoạch định một giải pháp chính trị mang tính xây dựng và thực tế".
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Erdogan: Netanyahu và những người ủng hộ ông sẽ đi vào lịch sử như những tên đồ tể ở Gaza

Nguyên tắc giải quyết xung đột

Điều phối viên về vấn đề Trung Đông chỉ ra rằng “mặc dù hiện tại còn nhiều điều chưa rõ ràng”, nhưng một số nguyên tắc vẫn phải được giữ nguyên không thay đổi: trước hết, không thể chấp nhận các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Israel, chẳng hạn như vụ xảy ra ngày 7 tháng 10, cũng như là nỗi đau khổ tiếp theo của người Palestine ở Dải Gaza.
Thứ hai, ông lưu ý, “Gaza đang và vẫn phải là một phần của Nhà nước Palestine tương lai, trong đó cả Gaza và Bờ Tây đều thuộc sự quản lý của người Palestine”.

“Con đường sống còn khả thi duy nhất là con đường phù hợp với nghị quyết của Liên Hợp Quốc, các thỏa thuận trước đây và luật pháp quốc tế, đồng thời dẫn đến việc hiện thực hóa nguyên tắc hai Nhà nước”, đại diện của Liên Hợp Quốc nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала