- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO thừa nhận cuộc phản công của LLVT Ukraina thất bại

© AP Photo / Carolyn KasterNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cuộc họp của Hội đồng Ngoại trưởng NATO, nhiều người “khẽ khàng và dè dặt” thừa nhận rằng kết quả cuộc phản công của LLVT Ukraina khác xa mong đợi, phát biểu của Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto đăng trên Facebook* cho biết.
"Kể từ khi Ukraina bắt đầu phản công trên chiến trường không có thay đổi lớn nào cũng như không có bước đột phá nào. Nhiều người đã thừa nhận điều này. Dù khẽ khàng và dè dặt, nhưng họ đã thừa nhận điều đó", - ông nói.
Theo ông Szijjarto, “đã có nhận thức” rằng cuộc phản công của Kiev “mang lại kết quả khác xa đáng kể so với mong đợi và ngày nay không ai tranh cãi về điều này”. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary cũng nói thêm rằng hầu hết các thành viên của liên minh không đề cập đến vấn đề này trong các phát biểu của họ. Đồng thời, nỗ lực của một người trong số các bộ trưởng nhằm giải thích rằng cuộc phản công sẽ giành chiến thắng “đã bị cô lập”.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO thừa nhận các vấn đề của quân đội Ukraina trong cuộc phản công
LLVT Ukraina đã sáu tháng nay cố gắng tiến quân ở các hướng Nam Donetsk, Artemovsk và Zaporozhye, tung vào trận chiến các lữ đoàn do NATO huấn luyện và trang bị vũ khí thiết bị nước ngoài. Theo Tổng thống Vladimir Putin, cuộc phản công của Ukraina trên thực tế đã thất bại, còn quân đội Nga đang cải thiện các vị trí của mình dọc theo toàn bộ chiến tuyến. Như người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rõ, tổn thất của đối phương chỉ tính từ đầu tháng 11 đã lên tới hơn 13.700 người, cũng như gần 1.800 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự khác nhau.
Ngoài ra hồi đầu tháng Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny trong một bài viết trên tạp chí The Economist tuyên bố rằng LLVT Ukraina đã lâm vào thế bế tắc và “rất có thể sẽ không có bước đột phá sâu sắc và đẹp đẽ nào”. Zaluzhny cũng phàn nàn rằng ông không thể hiện được tốc độ tiến quân ấn tượng như phương Tây mong đợi theo sách giáo khoa của NATO..
* Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì mang tính cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала