- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO hy vọng vào phép màu trong cuộc phản công của Ukraina như Kiev đã hứa

© AFP 2023 / Ben Birchall / POOLQuân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2
Quân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một trong những sĩ quan của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ, người đã tham gia huấn luyện quân đội Ukraina, nói với tờ Times của Anh rằng NATO, trước cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina, đã hy vọng vào phép màu mà Kiev đã hứa với liên minh.
"NATO trông đợi vào phép màu, và người Ukraina đã hứa với họ những điều kỳ diệu. Nhưng bạn không thể tiến hành chiến tranh dựa trên tính lạc quan", - tờ Times dẫn lời vị sĩ quan giấu tên.
Theo ấn phẩm, những thất bại trong cuộc phản công đã dẫn đến việc Kiev và các đồng minh của họ buộc tội nhau. Ví dụ, một quan chức Ukraina đã chỉ trích NATO vì ý chí yếu kém, vì tổ chức này được cho là không phản ứng đúng đắn trước các hành động của Nga.
Tác giả của bài báo tin rằng "đã đến lúc suy nghĩ nghiêm túc hơn về kế hoạch chiến tranh dài hạn, để rồi cuối cùng có thể tạo điều kiện để xem xét khả năng thiết lập một kiểu hòa bình nào đó".
Công việc tính toán MLRS theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc phản công của Ukraina biến thành những chiến thắng quan trọng cho quân đội Nga trên tiền tuyến

Thời gian không đứng về phía Ukraina trong cuộc phản công

John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược nói tại hội đồng an ninh quốc gia rằng "Hoa Kỳ đã cung cấp cho Ukraina mọi thứ họ yêu cầu cho cuộc phản công, nhưng nó diễn tiến chậm hơn chúng ta muốn và sẽ còn khó hơn khi sự sụp đổ bắt đầu".
Trong cuộc phỏng vấn với CNN, ông đảm bảo Nhà Trắng sẽ tiếp tục giúp đỡ Ukraina nhiều nhất có thể, bất chấp sự suy giảm mức độ ủng hộ quan điểm như vậy trong xã hội Mỹ được ghi nhận trong các cuộc khảo sát gần đây.
"Trong những tháng trước cuộc phản công, chúng ta đã đáp ứng tất cả các yêu cầu. Mọi thứ họ nói cần cho cuộc phản công, họ đã nhận được... chúng ta tiếp tục làm điều này, quyết tâm tiếp tục huấn luyện lực lượng Ukraina , nhưng quan trọng hơn, cung cấp cho họ những công cụ và vũ khí để vượt qua các tuyến phòng thủ", - Kirby nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала