Nga không có ý định hạn chế xuất khẩu nhiên liệu hạt nhân sang Mỹ

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga không có ý định "tự bắn vào chân mình" để có thể áp đăt hạn chế đối với việc xuất khẩu kim loại đất hiếm và nhiên liệu hạt nhân sang Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.
"Có không ít lý do để hành động như vậy, nếu chỉ nghĩ về nhiệm vụ tỏ thái độ hay thể hiện sự cứng rắn đối với Mỹ. Nhưng chúng ta cần nhìn vào tình hình một cách tổng thể, không nên "tự bắn vào chân mình" mà gây ra thiệt hại kinh tế cho chính chúng ta. Về nguyên tắc, nếu ngày nay có được sự cân bằng nhất định trong lĩnh vực này là tối ưu. Chúng ta có các biện pháp khác, và chúng vẫn đang được sử dụng, trong đó có cả những biện pháp bất đối xứng, để đáp trả người Mỹ trước đường lối chống Nga cứng rắn của họ và nhiều biểu hiện của đường lối đó”, - ông Ryabkov nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia, khi trả lời câu hỏi liệu Liên bang Nga có nghĩ đến khả năng hạn chế xuất khẩu sang Mỹ những loại hàng hóa nói trên hay không.
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Mỹ tiếp tục mua uranium và các vật liệu quan trọng khác từ Nga. Vào cuối tháng 9 khi bình luận về những tin tức truyền thông nói rằng Nga đã ngừng cung cấp uranium cho Hoa Kỳ từ các cảng St. Petersburg do không được bảo hiểm, Tập đoàn nhà nước Rosatom thông báo họ đã hoàn thành đầy đủ mọi cam kết của mình với khách hàng nước ngoài theo các hợp đồng đã ký kết.
Lò phản ứng hạt nhân tại nhà máy hạt nhân ở Buchanan, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
BNG Mỹ: 20% nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân Mỹ được mua từ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала