- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh kêu gọi các hãng vũ khí NATO cung cấp vũ khí cho Kiev thêm hai năm nữa

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh David Cameron bên lề Hội nghị Ngoại trưởng NATO đã kêu gọi thuyết phục các công ty vũ khí của liên minh tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu của Ukraina trong ít nhất hai năm nữa, tờ Telegraph đưa tin.
Theo báo này, ông Cameron cho biết trong một cuộc họp kín rằng các nước NATO nên sử dụng sức mạnh kinh tế của mình để tăng cường sản xuất vũ khí nhằm “trụ lại lâu hơn Nga”.
“Ông ấy (Cameron) nói rằng các đồng minh nên thúc đẩy những thỏa thuận đa quốc gia, gia hạn nhiều năm hơn để thuyết phục các nhà sản xuất vũ khí tăng sản lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của Ukraina trong ít nhất hai năm nữa”, - tờ báo cho biết.
Xe bọc thép của Ukraina bị hỏng ở Artemovsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO dùng Ukraina làm nơi thanh lý vũ khí cũ
Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc họ cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga ông Dmitry Peskov lưu ý rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga - Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, “không chỉ thông qua việc cung cấp vũ khí mà còn cả đào tạo nhân sự... trên lãnh thổ Anh, Đức, Ý và các nước khác”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала