Trump bị tình nghi bí mật chuyển tiền để trả thuế

© AP Photo / Andrew HarnikСựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu thẩm phán liên bang ở New York được giao nhiệm vụ giám sát việc chuyển tiền của "công ty Trump Organization tuyên bố rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bí mật chuyển 40 triệu USD từ công ty của ông sang tài khoản ngân hàng cá nhân để nộp thuế, tờ Daily Beast đưa tin.

"Kiểm toán viên tài chính do tòa án chỉ định đã phát hiện Donald Trump bí mật chuyển 40 triệu USD từ Trump Organization vào tài khoản ngân hàng cá nhân, rõ ràng là để cựu tổng thống có thể trả hóa đơn thuế khổng lồ 29 triệu USD của mình", - Daily Beast viết.

Theo Daily Beast, Trump phải thông báo về tất cả các giao dịch cho Barbara Jones, cựu thẩm phán liên bang ở New York, người được giao nhiệm vụ giám sát việc chuyển tiền của Trump Organization.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Ông Trump chỉ ra mâu thuẫn giữa hiến pháp và đạo luật mà ông bị cáo buộc
Tờ Daily Beast viết rằng Barbara Jones đã thông báo với tòa án bang New York rằng bà và nhóm của mình gần đây nhận thấy hoạt động bất thường khi xem xét báo cáo ngân hàng 10 tháng từ 12 tài khoản riêng biệt có liên quan đến Trump. Tờ báo cho biết ông ta bị phát hiện đã rút 40 triệu USD trong ba lần chuyển khoản mà không thông báo cho Barbara Jones. Jones xác nhận rằng 29 triệu USD đã được sử dụng để nộp thuế.
Trump gần đây đã phải đối mặt với tổng cộng 91 cáo buộc trong 4 vụ án hình sự, mà chính trị gia Đảng Cộng hòa gọi là nỗ lực của phe Dân chủ nhằm ngăn cản ông ta trở lại Nhà Trắng. Cáo buộc nghiêm trọng nhất đe dọa Trump 20 năm tù. Nếu hình phạt được xác định bằng phương pháp cộng các điều khoản thì Trump có thể bị kết án vài thế kỷ tù giam. Dựa trên tổng số cáo buộc, chính trị gia này phải đối mặt với hơn 700 năm tù.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала