- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xe tăng Abrams ở Ukraina có nguy cơ hỏng hóc do bộ lọc động cơ mỏng manh

© AP Photo / Mindaugas KulbisXe tăng Abrams
Xe tăng Abrams  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xe tăng M-1 Abrams của Mỹ ở Ukraina đối mặt với nguy cơ hỏng hóc cao do phải vệ sinh bộ lọc động cơ mỏng manh sau mỗi 12 giờ, đòi hỏi mức tiêu thụ nhiên liệu cao, Forbes đưa tin.

"Bộ lọc Abrams có thể là vấn đề đau đầu nhất đối với quân đội Ukraina. Hai lần một ngày, phi hành đoàn M-1 phải tăng tốc động cơ xe tăng của họ lên vòng tua cao để kích hoạt hệ thống xung phản lực, đẩy không khí ra khỏi xe tăng thay vì ngược lại, ném bụi và rác rưởi ra khỏi lưới tản nhiệt phía sau", - ấn phẩm viết.

Cần lưu ý rằng nếu kíp tăng, trong bất kỳ điều kiện nào, không thường xuyên làm sạch các bộ lọc mỏng manh hai lần một ngày, điều này có thể dẫn đến tình trạng là động cơ bị hư hỏng nghiêm trọng đến mức nó sẽ phải được gửi đi sửa chữa nhiều ngày, trong khi việc này được thực hiện trong Ba Lan. Đồng thời, xe tăng có mức tiêu thụ nhiên liệu cao.
Ấn phẩm dẫn lời Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Laura Cooper, người gọi Abrams là "kẻ ngốn xăng".
Xe tăng M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Không một chiếc nào có thể”: Mỹ tiết lộ điều gì đang chờ đợi xe tăng Abrams ở Ukraina

Không phù hợp với khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt

Xe tăng Abrams của Mỹ về đặc điểm không phù hợp để chiến đấu trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, ấn phẩm Münchner Mercur của Đức viết, dẫn lời các chuyên gia.
"Các nhà phân tích từ lâu đã xác định một số đặc điểm của tăng Abrams khiến xe tăng Mỹ không phù hợp để chiến đấu ở Ukraina", - bài báo cho biết.
Cần lưu ý rằng Abrams có trọng lượng quá nặng đối với nhiều cây cầu nằm trên lãnh thổ Ukraina. Ngoài ra, những chiếc xe tăng này có yêu cầu nhiên liệu rất cao so với các mẫu xe tăng khác. Trong vùng chiến sự, có thể xuất hiện vấn đề với việc đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu liên tục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала