- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến chuyên gia: Tổng thư ký Stoltenberg không định kết nạp Ukraina vào NATO

© iStock.com / Michele UrsiLá cờ NATO và Ukraina
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Khối liên minh không hề có kế hoạch hiện thực để kết nạp Ukraina vào NATO, còn những lời hứa hẹn được đưa ra là để Kiev tiếp tục đối đầu với Nga, chuyên gia Igor Kovalev, Phó Trưởng khoa Kinh tế Thế giới và Các vấn đề Chính trị Quốc tế tại Trường Kinh tế Cấp cao nêu ý kiến trong cuộc đàm đạo với Sputnik.
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố ông chưa sẵn sàng dự đoán các quyết định của hội nghị thượng đỉnh NATO lần tới tại Washington vào tháng 7 năm 2024 liên quan đến việc kết nạp Ukraina. Ông lưu ý rằng cấp tư cách thành viên đầy đủ là chuyện không thể trong thời gian cuộc xung đột vũ trang. Sau cuộc họp của Hội đồng NATO-Ukraina, ông Stoltenberg thông báo về các khuyến nghị đưa ra cho Ukraina trên lộ trình gia nhập NATO. Các khuyến nghị này liên quan đến cuộc chiến chống tham nhũng, tăng cường các nguyên tắc Nhà nước pháp quyền, hỗ trợ nhân quyền và quyền của dân tộc thiểu số.
"Họ thậm chí còn không nghĩ rằng khi nào đó Ukraina sẽ là thành viên NATO. Đó là lời hứa suông, không ai sửa soạn thực hiện... Cần có Ukraina như kiểu một vật liệu tiêu hao để đối đầu với Nga", chuyên gia Kovalev chia sẻ quan điểm của mình.
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Các nước NATO tin rằng Ukraina không gia nhập khối tại hội nghị thượng đỉnh lần tới

Xung đột ở Ukraina có lợi cho phương Tây

Chuyên gia nói thêm rằng ông chưa nghe bất kỳ nhà phân tích nghiêm túc nào nói rằng nhất thiết Ukraina sẽ gia nhập NATO, bất chấp tình trạng tham nhũng khủng khiếp ở nước này, đang diễn ra xung đột, quân đội không tương ứng với các tiêu chuẩn của NATO và nhiều trở ngại tương tự khác nữa.

"Cần thời gian bao lâu thì người ta sẽ giữ củ cà rốt trước mũi con lừa bấy lâu. Hơn nữa, xung đột giữa Ukraina và Nga mang lại lợi ích cho tập thể phương Tây, họ tin rằng cuộc xung đột này làm suy yếu nước Nga và sẵn sàng duy trì cuộc xung đột này cho đến người Ukraina cuối cùng", ông Kovalev nói thêm.

Chuyên gia cho rằng khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương có thể tạo ra ảo tưởng về tư cách thành viên nhất định sẽ có của Ukraina bằng cách tiếp tục hứa hẹn với Kiev, bơm thêm thiết bị và dành những trợ giúp khác. Theo quan điểm của ông, những tuyên bố tiếp theo từ phương Tây sẽ thay đổi tùy theo tình hình trên chiến trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала