Các nước NATO tin rằng Ukraina không gia nhập khối tại hội nghị thượng đỉnh lần tới

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc họp của Ngoại trưởng các nước NATO, các đồng minh nhấn mạnh rằng Ukraina sẽ không nhận được lời mời gia nhập Liên minh tại Hội nghị thượng đỉnh lần tới vào năm 2024, sự kiện được tổ chức tại Washington. Đó là tuyên bố do Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại của Hungary Peter Szijjarto đưa ra.

«Hôm nay, các đồng minh nhấn mạnh rằng trong bối cảnh hiện tại, không thể có chuyện nói về tư cách thành viên của Ukraina trong NATO, vì vậy tất cả đều đã rõ là đến hội nghị thượng đỉnh lần tới và cả hội nghị thượng đỉnh kế tiếp, Ukraina sẽ không nhận được lời mời vào NATO, mặc dù tại Hội nghị thượng đỉnh lần tới của NATO ở Washington sẽ kỷ niệm 75 năm thành lập khối liên minh quân sự», ông Szijjarto nói với các nhà báo Hungary sau cuộc họp của Hội đồng Ukraina-NATO ở cấp Ngoại trưởng. Phát biểu của ông đăng tải trên mạng xã hội Facebook*.

Ngoại trưởng Hungary nhắc rằng cuộc họp của Hội đồng Ukraina-NATO ở cấp Bộ trưởng Ngoại giao đã diễn ra bất chấp sự phản đối nhiều năm của Hungary về những vi phạm quyền của dân tộc thiểu số Hungary ở Transcarpathia.
Blogger Ukraina: “Ukraina sẽ không bao giờ gia nhập NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Blogger: "Ukraina sẽ không bao giờ gia nhập NATO"
Tuy nhiên, trong Kế hoạch lộ trình gia nhập NATO dành cho Ukraina, với ý kiến khăng khăng của Budapest, đã xuất hiện một điều khoản về việc tuân thủ các quyền của dân tộc thiểu số, Budapest sẽ giám sát chặt chẽ việc thực hiện điều khoản này, Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại của Hungary Peter Szijjarto nhấn mạnh.
* Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала