Các nước OPEC+ đồng ý cắt giảm thêm sản lượng khai thác dầu

© Sputnik / Maksim BogodvidTàu khai thác dầu
Tàu khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước OPEC+, ngoài Nga và Ả Rập Saudi, đã quyết định giảm thêm sản lượng khai thác dầu tổng cộng 700 nghìn thùng mỗi ngày, Phó Thủ tướng Alexandr Novak cho biết trên kênh truyền hình Rossiya 24.
“Một số quốc gia khác tham gia hôm nay đã tuyên bố tự nguyện giảm sản lượng khai thác thêm 700 nghìn thùng mỗi ngày trong quý đầu tiên”, - ông Novak nói.
Riêng về Nga, nước này sẽ tăng mức giảm xuất khẩu từ 300 lên 500 nghìn thùng mỗi ngày, vị quan chức lưu ý.
Ông cho biết Ả Rập Saudi đã xác nhận kế hoạch duy trì việc tự nguyện cắt giảm một triệu thùng mỗi ngày trong quý đầu tiên của năm tới.
Như ông Novak nhấn mạnh, những quyết định được đưa ra sẽ góp phần giúp vượt qua mùa đông.
OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Chuyên gia nhận định rằng các nước OPEC+ quyết định hỗ trợ Nga
“Đây là những biện pháp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vượt qua giai đoạn mùa đông, phù hợp tình trạng giảm nhu cầu, nhằm đảm bảo thị trường dầu mỏ hoạt động ổn định và cân bằng cung cầu”, - ông giải thích.
Từ thông cáo chính thức của liên minh được biết cuộc họp tiếp theo của những người đứng đầu các phái đoàn OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 6 năm sau tại Vienna. Ngoài ra, có thông tin cho biết Brazil sẽ tham gia hợp tác với hiệp hội từ tháng 1.
Kể từ tháng 11 năm ngoái, OPEC+ theo thỏa thuận đã giảm sản lượng khai thác 2 triệu thùng so với mức của tháng 8 cùng năm. Quyết định này có hiệu lực đến hết năm 2023. Sau cuộc họp vào ngày 4 tháng 6, liên minh đã tuyên bố gia hạn thỏa thuận sang cả năm 2024 và giảm mức mục tiêu khai thác dầu thêm 1,4 triệu thùng kể từ năm tới.
Moskva và Riyadh có sự cắt giảm tự nguyện. Cụ thể Ả Rập Saudi đã giảm sản lượng thêm một triệu thùng mỗi ngày kể từ tháng Bảy. Về phần mình Nga tiếp tục giảm xuất khẩu dầu kể từ tháng 8: trong tháng đầu tiên là 500 nghìn thùng mỗi ngày và từ tháng 9 đến tháng 12 là 300 nghìn thùng mỗi ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала