Phu huynh học sinh Hà Nội "hoang mang" vì một loại kẹo có nguồn gốc "bí ẩn"

© Flickr / TimValentine's Day Candy
Valentine's Day Candy - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến thông tin phản ánh có một số học sinh trên địa bàn Hà Nội có biểu hiện ngộ độc nghi do ăn kẹo có xuất xứ không rõ ràng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát đi cảnh báo khẩn.
Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các đơn vị, trường học tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.
"Các trường cần đẩy mạnh tuyên truyền tất cả phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em", ông Cương nhấn mạnh trong cảnh báo.
Sở cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc, "báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời".
Vi khuẩn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Ngộ độc hàng loạt tại Kiên Giang, 75 học sinh nhập viện
Hiện, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng phát thông báo, gửi tin nhắn đến toàn thể cha mẹ học sinh để cảnh báo các loại bánh kẹo, đồ ăn không rõ nguồn gốc bán quanh khu vực trường.
Theo đó, các trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp phổ biến tới tất cả cha mẹ học sinh về sự xuất hiện của một số loại kẹo có vỏ in chữ nước ngoài, không có nhãn chú thích bằng tiếng Việt.
Về thông tin lan truyền một số học sinh ở Hà Nội ăn kẹo lạ và bị ngộ độc, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đang xác minh.
Trước đó, vào hồi 13h40 ngày 29/11, phòng y tế Trường Trung học cơ sở Nguyễn Quý Đức, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm tiếp nhận 11 học sinh (gồm 10 học sinh lớp 6 và 1 học sinh lớp 7) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn.
Đây là các học sinh không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường. Trên đường đi đến trường, các học sinh này mua một loại kẹo (không rõ nguồn gốc, vỏ bao kẹo màu xanh, chữ nước ngoài) và cùng chia nhau ăn.
 Trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thông tin cho phóng viên báo chí - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2019
Bộ Công an điều tra việc bán bánh kẹo chứa cần sa ở Hà Nội
Sau khi học sinh ăn xong khoảng 45 phút thì có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn. Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhà trường phối hợp với trạm y tế phường đưa các học sinh tới trạm y tế để khám và theo dõi. Hiện tại, sức khỏe của các em đã ổn định.
Đến tối 30/11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tin nhắn nhóm Zalo có tên gọi "Khoa B8 BV105" với nội dung:
"Nhà mình nhắc bọn trẻ không được ăn và mua kẹo này nhé. Viện 105 xét nghiệm có dương tính với ma túy tổng hợp. Trên Sơn Tây đã xuất hiện người lạ đến cổng trường chia kẹo cho học sinh lúc tan học".
Liên quan đến việc này, Bệnh viện Quân y 105 đã phát đi thông báo khẳng định đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội và uy tín của bệnh viện.
Bệnh viện Quân y 105 nêu rõ hiện bệnh viện chỉ xét nghiệm ma túy qua nước tiểu, không tiến hành xét nghiệm ma túy qua mẫu thử khác. Bệnh viện cũng không xét nghiệm ma túy đối với loại kẹo nào cho kết quả dương tính với ma túy tổng hợp như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала