- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Mỹ thừa nhận bất ngờ về Crưm

© Sputnik / Konstantin ChalabovLâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm
Lâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không thể giành lại quyền kiểm soát Crưm, thượng nghị sĩ Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Randal Paul thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Daniel Davis/Deep Dive.

“Về mặt thực thể tôi không thấy có cách nào để họ có thể đẩy người Nga […] ra khỏi miền đông Ukraina, và tôi không thấy có cách nào để lấy lại Crưm”, - ông nói.

Theo chính trị gia này, cách duy nhất để Kiev đạt được việc Nga rút quân là đàm phán hòa bình vào năm ngoái, nếu sau đó họ đồng ý giữ quy chế trung lập. Ông nói thêm rằng hiện nay ngay cả Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny cũng thừa nhận rằng tình hình đã đi vào ngõ cụt và mọi người lại bắt đầu nói đến sự cần thiết phải có giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột này.
“Chúng ta cần phải nhận thức được là mình đang ở đâu, <...> chúng ta đã đến điểm có thể bắt đầu đàm phán, trên thực tế chúng ta đã quay trở lại trạng thái gần một năm về trước”, - thượng nghị sĩ Mỹ kết luận.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Biden: Tấn công vào Crưm là lãng phí nguồn lực
Truyền thông nước ngoài ngày càng có nhiều bài viết rằng Hoa Kỳ và EU đã bắt đầu mệt mỏi với cuộc khủng hoảng Ukraina, sự ủng hộ dành cho Vladimir Zelensky đang suy yếu. Theo kênh truyền hình NBC, các quan chức Mỹ và châu Âu đã thảo luận với chính quyền Kiev về những hậu quả có thể xảy ra của phương án đàm phán hòa bình với Nga, bao gồm cả những gì mà nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này có thể phải từ bỏ để đạt được thỏa thuận.
Như Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraina Alexei Danilov cho biết vào tuần trước, Kiev lo ngại việc phương Tây bắt đầu nói đến sự cần thiết phải đối thoại với Moskva. Trong khi đó người đứng đầu Bộ Ngoại giao nước này Dmitry Kuleba tuyên bố rằng ông ta không cảm thấy bất kỳ sức ép nào từ phía các đồng minh liên quan đến việc bắt đầu đàm phán với Nga. Điện Kremlin lưu ý rằng chính quyền Kiev càng sớm hiểu rằng họ không có cơ hội đạt được thành công trên chiến trường thì một số triển vọng tháo gỡ tình hình sẽ càng sớm mở ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала