Viện trưởng Lê Minh Trí nói về vụ bắt ông Lưu Bình Nhưỡng

© TTXVN - An Văn ĐăngViện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí
Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí lưu ý, vụ án liên quan tới ông Lưu Bình Nhưỡng đang được các cơ quan điều tra, xử lý theo đúng quy định.
VTCNews dẫn phát biểu của Viện trưởng Lê Minh Trí khẳng định với cử tri rằng, trong các cơ quan tố tụng cũng có cơ chế kiểm soát, cử tri không nên sốt ruột, nghi ngờ.
Vụ ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó Ban Dân nguyện của Quốc hội bị bắt, cử tri TPHCM đề nghị vụ án của ông Nhưỡng cần được kiểm tra, giám sát chặt chẽ nhằm tạo sự đồng tình, thuyết phục trong nhân dân.

Không để xảy ra thêm vụ việc tương tự Vạn Thịnh Phát

Chiều 1/12, tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 3, Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 5, 8 và 11 về kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XV.
Theo đó, tổ ĐBQH đơn vị 3 gồm Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí, Chánh án TAND TP.HCM Lê Thanh Phong, Giám đốc BV Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức.
Nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc hôm nay, cử tri Đặng Văn Rành (phường 1, quận 11) đề cập đến vụ vụ Vạn Thịnh Phát.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Ai là chủ sở hữu thật của ngân hàng? Bài học từ SCB, Vạn Thịnh Phát
Ông Rành cho rằng, qua vụ Vạn Thịnh Phát có thể thấy an ninh tài chính - huyết mạch của nền kinh tế "quá mong manh".
"Tại sao Vạn Thịnh Phát sở hữu nhiều đất vàng, có mua qua đấu giá không và số đất này sẽ ra sao?" - cử tri đặt vấn đề.
Theo VTC News dẫn lời cử tri Rành, qua vụ Vạn Thịnh Phát cũng cho thấy nếu để tham nhũng tiêu cực xảy ra trong cơ quan phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thì sẽ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho đất nước.
Do đó, ông Rành kiến nghị Quốc hội cần có quy chế tăng cường giám sát thanh tra, điều tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cả nước.
"Không nên cưỡi ngựa xem hoa trong hoạt động giám sát", - cử tri thẳng thắn.
Theo báo Pháp luật TPHCM dẫn phát biểu cử tri Đặng Văn Rành nêu kiến nghị Quốc hội điều chỉnh quản lý tài chính, ngân hàng và không để xảy ra những vụ việc tương tự như Vạn Thịnh Phát.
"Cần cố gắng truy tìm tài sản của Vạn Thịnh Phát để khắc phục hậu quả và tìm ra những kẽ hở trong quản lý để bịt lại, tránh gây ra những vụ việc tương tự", - cử tri Đặng Văn Rành trăn trở.
 Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tại phiên họp.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Không phải vô cớ bắt ông Lưu Bình Nhưỡng

Vụ Vạn Thịnh Phát đã khởi tố 3 vụ án

Trả lời cử tri Đặng Văn Rành, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí thông tin, hiện cơ quan chức năng đã khởi tố, điều tra ba vụ án liên quan Vạn Thịnh Phát.
Hiện nay đã có kết luận điều tra giai đoạn 1 của một vụ án, các vụ án khác vẫn đang tiếp tục điều tra nên không thông tin tại buổi tiếp xúc cử tri hôm nay được.

"Mong cử tri theo dõi quá trình điều tra, truy tố xét xử sắp tới để hiểu rõ những vấn đề sai phạm cũng như các vấn đề khác mà cử tri quan tâm, liên quan đến thu hồi tài sản, cơ quan chức năng đã suy nghĩ, bàn bạc và làm cật lực", - Viện trưởng Lê Minh Trí nói.

Theo lãnh đạo VKSND Tối cao, các cơ quan chức năng đã làm hết sức mình để chứng minh tội phạm và thu hồi tài sản gây thất thoát cho nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác, đảm bảo xử lý đúng người đúng tội.

Vụ ông Lưu Bình Nhưỡng: Không nên sốt ruột, nghi ngờ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Lương Lai (phường 15, quận 11) đề cập đến vụ án ông Lưu Bình Nhưỡng.
Theo cử tri Lai, ông Nhưỡng được biết đến là người tích cực trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, nói nhiều sự thật về nhiều vấn đề trong xã hội và đề nghị tổ đại biểu thông tin, đánh giá thêm.
Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí đánh giá cao chính sách miễn giảm thuế - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Viện trưởng Lê Minh Trí: “Xử anh em đau lòng lắm”
Theo ông Lai, cử tri mong muốn vụ án của ông Nhưỡng được kiểm tra, giám sát chặt chẽ… để việc thực thi công lý được công minh, khách quan và tạo sự đồng tình, thuyết phục trong nhân dân, ngay cả người phạm tội cũng tâm phục, khẩu phục.
Đối với vụ án của ông Lưu Bình Nhưỡng, Viện trưởng Lê Minh Trí cho hay, vụ án đang được điều tra, xử lý theo quy định.
Lãnh đạo VKSND Tối cao khẳng định, hiện có cơ chế kiểm soát của Đảng và cơ chế kiểm soát của các cơ quan tố tụng theo quy định.
"Chúng ta theo dõi theo quá trình điều tra tố tụng, không nên sốt ruột, nghi ngờ. Các cơ quan chức năng đang làm theo quy định pháp luật", - VTC News dẫn lời Viện trưởng Lê Minh Trí nhấn mạnh.
Tuổi trẻ cũng dẫn phát biểu của Viện trưởng Lê Minh Trí về vụ việc của ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, một người có thể "đúng chỗ này, đúng chỗ kia nhưng không giữ gìn thì vẫn vướng mắc bình thường".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала