"Rất giản dị và dễ giao tiếp": Chuyên gia Trung Quốc nói về cuộc gặp với ông Kissinger

© AFP 2023Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger với con trai của ông
Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger với con trai của ông - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bất chấp địa vị và danh tiếng khắp thế giới, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger là người giản dị và dễ gần trong giao tiếp, ông Vương Văn (Wang Wen), trưởng khoa Nghiên cứu Tài chính Trùng Dương thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc, người đã gặp nhà ngoại giao huyền thoại này một số lần nói với Sputnik.
Tổng cộng, ông Vương Văn đã gặp chính trị gia Henry Kissinger năm lần. Cuộc gặp đầu tiên cuộc gặp với huyền thoại ngoại giao Mỹ diễn ra vào năm 2009 tại hội nghị về quan hệ Trung-Mỹ ở Trung Quốc.

"Trong giờ nghỉ giải lao, tôi lặng lẽ đến gần ông ấy, giới thiệu bản thân và hỏi tôi có thể chụp ảnh cùng ông ấy không. Ông ấy sẵn sàng đồng ý, đồng thời hỏi tôi đến từ tổ chức nào cũng như ý kiến của tôi liên quan đến hội nghị. Tôi ngay lập tức cảm thấy con người đáng kính này rất giản dị và dễ gần", - ông Vương Văn nói.

Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Nixon Henry Kissinger - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Trung Quốc sẽ không bao giờ quên Kissinger, sự ra đi của ông là mất mát cho cả thế giới

Cuộc nói chuyện tiếp theo

Khi ông Vương Văn gặp Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ vào năm 2016 tại diễn đàn quốc tế ở Bắc Kinh, ông đã cho Kissinger xem cuốn sách của mình, trong đó có bức ảnh chụp chung năm 2009.
"Cuốn sách mới của ông có bức ảnh chụp chúng ta cùng nhau, hãy ký vào cuốn sách và đưa nó cho tôi!" - ông Kissinger sau đó nói với ông Vương Văn.
Một cuộc gặp khác giữa ông Vương Văn và ông Kissinger diễn ra cùng năm đó tại New York. Như chuyên gia Trung Quốc kể lại, khi ông đến chào nhà ngoại giao nổi tiếng, lúc đó đã 93 tuổi, ông ta đứng dậy khỏi chỗ ngồi như một quý ông, bắt tay và nói "Tôi nhớ ông".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала