EU cho phép tăng mua nhiên liệu hạt nhân từ Nga

© Sputnik / Sergei Subbotin / Chuyển đến kho ảnhNhiên liệu hạt nhân
Nhiên liệu hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu có thể tăng cường mua nhiên liệu hạt nhân từ Nga dựa trên kết quả của năm hiện tại. Kịch bản này đã được cơ quan mua sắm Cộng đồng Năng lượng Nguyên tử Châu Âu cho phép, theo Reuters đưa tin.

Bài báo nêu rõ: "Không thể nhanh chóng giải quyết vấn đề EU phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân nhập khẩu của Nga".

Theo người đứng đầu cơ quan Stefano Ciccarello, nhập khẩu vào các quốc gia vận hành lò phản ứng áp lực nước đã tăng vào năm ngoái so với năm 2021 và có khả năng cũng sẽ tăng trong năm nay.
Theo cơ quan này, năm ngoái Bulgaria, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Hungary và Slovakia đã mua thêm 30% dịch vụ chuyển đổi nhiên liệu hạt nhân và thêm 22% dịch vụ làm giàu uranium từ Liên bang Nga. Tài liệu chỉ ra nhu cầu mua hạt nhân ngày càng tăng có liên quan đến việc tạo ra nguồn dự trữ nhiên liệu bổ sung và trong trường hợp gián đoạn nguồn cung cấp.
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Hungary hứa sẽ phá vỡ kế hoạch của EU trừng phạt năng lượng hạt nhân của Nga

Chính trị gia Đức nói lệnh trừng phạt Nga gây tổn hại cho nước Đức

Thành viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng Giải pháp thay thế nước Đức (AfD) Markus Bucheit cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ gây tổn hại cho kinh tế Đức.
"Chúng tôi thấy rằng kinh tế Nga hiện đang phát triển, trong khi kinh tế Đức đang suy thoái. Một vai trò quan trọng trong tình hình này là do quyết định của Đức từ bỏ khí đốt của Nga. Trung Quốc, Ấn Độ và các nước khác được hưởng lợi từ lệnh trừng phạt, nếu chúng ta nhớ đến việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Mỹ sang châu Âu một cách vô lý, không chỉ có hại cho môi trường mà còn có hại cho túi tiền của chúng ta", - ông Bucheit nói trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước Estonia ERR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала