Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Số nạn nhân của cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã vượt quá 15.500 người

© AFP 2023 / Mohammed AbedMột người Palestine mang theo một cậu bé bị thương sau khi Israel tiếp tục ném bom ở Rafah, phía nam Dải Gaza
Một người Palestine mang theo một cậu bé bị thương sau khi Israel tiếp tục ném bom ở Rafah, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Con số nạn nhân do các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã vượt quá 15.500 người, còn hơn 41.300 người bị thương, ông Ashraf al-Qudra đại diện Bộ Y tế Gaza tuyên bố.

Trong cuộc họp báo được phát sóng các kênh truyền hình Ả Rập, ông al-Qudra thông báo: "Số nạn nhân do cuộc xâm lược của Israel nhằm vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 đã tăng lên 15.523 người, còn thêm 41.316 công dân bị thương ở những mức độ khác nhau".

Hiệu quả pháo kích của Israel vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Chuyên gia nêu đặc điểm đáng báo động của vòng xoáy đối đầu mới ở Gaza

Không từ nào có thể mô tả được tình hình ở Gaza

Tình hình nhân đạo ở Dải Gaza sau khi nối lại chiến sự thật đáng kinh ngạc, không thể tìm được từ ngữ nào đủ mạnh để diễn tả những gì đang diễn ra, theo tuyên bố của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tedros Adhanom Ghebreyesus.
"Thông tin về giao tranh đang diễn ra và ném bom dữ dội ở Gaza thật đáng lo ngại. Hôm qua, nhóm của chúng tôi đến thăm bệnh viện Nassar ở phía nam [vùng đất này]. Bệnh viện chật kín, với 1 000 bệnh nhân, gấp ba lần khả năng. Vô số đám đông đang tìm nơi trú ẩn và chật kín người ở mọi ngóc ngách của bệnh viện", - ông viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала