Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Điện Kremlin nói về vụ tàu khu trục Mỹ và Trung Quốc: Кhông ủng hộ hành động khiêu khích

© Sputnik / Alexander Kazakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, khi trả lời câu hỏi về vụ việc xảy ra giữa tàu khu trục Mỹ và tàu hải quân Trung Quốc, cho biết Điện Kremlin không hoan nghênh bất kỳ hành động khiêu khích nào.

"Nói chung, chúng tôi không hoan nghênh bất kỳ loại hành động khiêu khích nào. Ngược lại, chúng tôi ủng hộ bất kỳ bước đi nào dẫn đến tăng cường sự tin cậy, khả năng hiểi biết lẫn nhau và sự ổn định", - ông Peskov nói với các phóng viên, trả lời câu hỏi liệu có nguy cơ hành động khiêu khích của Mỹ sẽ dẫn đến những hậu quả nhất định và cách Điện Kremlin nhìn nhận vụ việc này.

Tàu của Hải quân Trung Quốc trong cuộc tập trận ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Biển Đông
Trung Quốc gọi Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình ở Biển Đông

Phản ứng của Trung Quốc

Bộ Tư lệnh Chiến khu Nam của Chiến khu Nam của quân đội Trung Quốc PLA hôm thứ Hai cho biết tàu chiến ven biển USS Gabrielle Giffords của Hải quân Hoa Kỳ đã "xâm nhập trái phép" vùng lãnh hải gần quần đảo Nam Sa (Spratly) của Trung Quốc (Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Trường Sa) mà không có sự cho phép của chính phủ Trung Quốc. Cần lưu ý rằng Hải quân PLA đã tổ chức đi kèm giám sát tàu Mỹ.

"Điều này chứng tỏ một cách đầy đủ rằng Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình và ổn định ở Biển Đông", - ông Điền Quân Lý (Tian Jun Li), người phát ngôn Chiến khu Nam của quân đội Trung Quốc (PLA) cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала