Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc gọi Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình ở Biển Đông

© AFP 2023 / Stringer Tàu của Hải quân Trung Quốc trong cuộc tập trận ở Biển Đông
Tàu của Hải quân Trung Quốc trong cuộc tập trận ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang phá hoại chủ quyền và an ninh của Trung Quốc ở Biển Đông và gây ra mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình và ổn định trong khu vực, ông Điền Quân Lý (Tian Jun Li), người phát ngôn Chiến khu Nam của quân đội Trung Quốc (PLA) cho biết hôm thứ Hai.
Bộ Tư lệnh Chiến khu Nam của PLA hôm thứ Hai cho biết tàu chiến ven biển USS Gabrielle Giffords của Hải quân Hoa Kỳ đã "xâm nhập trái phép" vùng lãnh hải gần quần đảo Nam Sa (Spratly) của Trung Quốc (Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Trường Sa) mà không có sự cho phép của chính phủ Trung Quốc. Cần lưu ý rằng Hải quân PLA đã tổ chức đi kèm giám sát tàu Mỹ.
Ông Điền Quân Lý nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đang gây ra sự hỗn loạn một cách ác ý ở Biển Đông, phá hoại chủ quyền và an ninh của Trung Quốc một cách nghiêm trọng, gây tổn hại lớn đến sự ổn định và an ninh trong khu vực, đồng thời vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và các chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế.
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Biển Đông
Trung Quốc cáo buộc Philippines và Mỹ vi phạm sự ổn định ở Biển Đông
“Điều này chứng tỏ một cách đầy đủ rằng Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình và ổn định ở Biển Đông”, - ông nói.
Tuyên bố nhấn mạnh các đơn vị quân đội của Chiến khu Nam PLA luôn trong tư thế cảnh giác cao độ, kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia cũng như hòa bình, ổn định ở Biển Đông.
Trung Quốc và các thành viên ASEAN - Philippines, Malaysia, Brunei, Việt Nam — có sự tranh chấp lãnh thổ đối với Trường Sa ở Biển Đông. Đồng thời, Trung Quốc đã biến một số bãi đá ngầm và đảo san hô thành ít nhất bảy đảo nhân tạo, xây dựng đường băng và các cơ sở quân sự khác. Mỹ cáo buộc Bắc Kinh thiết lập căn cứ quân sự trên các đảo tranh chấp là vi phạm luật pháp quốc tế. Theo Mỹ, kể từ cuối năm 2015, họ đã có ít nhất 40 lần cử tàu đến gần các đảo này ở khoảng cách dưới 12 hải lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала