Kiev có nguy cơ không nhận được 50 tỷ euro từ EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có nguy cơ không nhận được 50 tỷ euro mà EU đã hứa do cuộc khủng hoảng ngân sách ở Đức và sự lớn mạnh của các đảng cực hữu ở châu Âu, báo Financial Times đưa tin, dẫn lời các quan chức không muốn nêu tên.
“Các nước thành viên EU còn lâu mới đạt được thỏa thuận về việc bổ sung ngân sách chung của khối trước hội nghị thượng đỉnh Brussels ngày 14-15/12, bao gồm cả 50 tỷ euro dành cho Ukraina”, - các nguồn tin tham gia cuộc trò chuyện cho biết.
Như một nguồn tin cấp cao của báo lưu ý, nỗ lực của EU nhằm đạt được thỏa hiệp về việc viện trợ cho Ukraina gặp khó khăn do chiến thắng của đảng cực hữu trong cuộc bầu cử ở Hà Lan và quyết định gần đây của tòa án nhằm hạn chế chi tiêu ngân sách của chính phủ Đức. Trong khi đó quyết định cuối cùng về vấn đề viện trợ dự kiến sẽ được đưa ra trước hội nghị thượng đỉnh ở Brussels.
"Tôi nghĩ rằng không khí ảm đạm xung quanh vấn đề này đã bị phóng đại quá mức. Chúng tôi sẽ không để Ukraina lâm vào cảnh không có khả năng chi trả các khoản nợ chủ quyền”, - một quan chức cấp cao của EU tham gia cuộc nói chuyện cho biết thêm.
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức: EU cần thay đổi các ưu tiên trong ngân sách châu Âu để hỗ trợ tiếp theo cho Kiev
Theo tờ báo, 50 tỷ euro được hứa dành cho Ukraina sẽ bao gồm các khoản tài trợ, đầu tư vào “công nghệ chiến lược” cũng như tiền để trả lãi cho các khoản vay chung của EU.
Hội đồng bầu cử Hà Lan trước đó đã công bố kết quả bầu cử cuối cùng, theo đó Đảng Tự do (PVV) do ông Geert Wilders lãnh đạo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ở nước này, ông này là người phản đối các lệnh trừng phạt chống Nga và cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Trước đó, Bộ Tài chính Đức đã đóng băng ngân sách chi tiêu bổ sung của chính phủ đến hết năm 2023. Biện pháp này sẽ ảnh hưởng đến gần như toàn bộ việc phân bổ ngân sách của các bộ khác nhau trong nước, bao gồm cả kinh phí để thực hiện các biện pháp của chính phủ nhằm duy trì giá chất đốt và giá điện cũng như Quỹ Bình ổn kinh tế (WSF). Các khoản chi trả bổ sung trong tương lai chỉ được thực hiện trong những trường hợp đặc biệt và sau khi có sự phê duyệt của Bộ Tài chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала