Người đứng đầu Bộ Tài chính Đức từ chối cấp tiền mua đạn dược

© AP Photo / Michael SohnBộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner
Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Spunik) - Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner đã từ chối yêu cầu của Bộ trưởng Quốc phòng Christine Lambrecht về việc cung cấp khẩn cấp các khoản ngân sách quan trọng để mua đạn dược mới, tờ Politico viết.
Trong nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu đạn dược, Lambrecht đã viết thư cho Lindner hôm thứ Ba thúc giục ông "ngay lập tức phân bổ một lượng ngân sách đáng kể" để mua đạn dược mới, theo báo viết. Tuy nhiên, bộ trưởng tài chính đã từ chối yêu cầu này trong một bức thư trả lời mà Politico đã biết đến hôm thứ Năm. Bức thư được Quốc vụ khanh Bộ Tài chính Đức gửi thay mặt cho ông Linder.
Theo Politico, bức thư, với giọng điệu khá trắng trợn, lưu ý rằng ông Lambrecht, trong cuộc tranh luận về ngân sách trong vài tháng qua, chưa bao giờ đề cập đến nhu cầu mua thêm đạn dược. Bức thư cũng chỉ ra các quan chức ngành công nghiệp quốc phòng cho rằng tình trạng thiếu vũ khí "không phải do thiếu ngân sách, mà là do các quy trình đặt hàng liên quan đến quan liêu và lập kế hoạch phức tạp, thiếu rõ ràng và không nhất quán."
Ngoài ra, Bộ Tài chính trong thư kêu gọi ông Lambrecht nên “làm bài tập về nhà” trước khi yêu cầu hỗ trợ tài chính, - báo cho biết thêm.

Tình trạng của quân đội Đức (Bundeswehr)

Ông Lambrecht trước đó đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với Frankfurter Allgemeine Zeitung rằng Bundeswehr (lực lượng vũ trang Đức) sẽ ở vị thế tốt hơn hiện nay nếu họ không chuyển một lượng lớn vũ khí và đạn dược từ kho của mình sang Ukraina.
Panzerhaubitze 2000 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dân Đức thấy gì qua những cỗ pháo hỏng đã chuyển cho LLVT Ukraina: Sai lầm nhưng cần thiết
Đại diện của Nội các Đức, Steffen Hebestreit, nói với các phóng viên rằng tình trạng thiếu đạn dược ở Bundeswehr được quan sát thấy ở khắp mọi nơi, nhưng vì lý do bí mật, số lượng dự trữ chính xác cũng như số lượng đạn này đã không được báo cáo là đủ trong bao nhiêu ngày chiến đấu.
Hôm thứ Năm, Thủ tướng Đức Olaf Scholz thừa nhận rằng trong mấy thập kỷ gần đây, Đức đã chọn sai hướng trong lĩnh vực cung cấp vũ khí cho quân đội của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала