Ở Mỹ đưa ra cảnh báo gay gắt cho Bulgaria

© Sputnik / Yuryev Alexander / Chuyển đến kho ảnhBulgaria, Sophia
Bulgaria, Sophia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu Bulgaria tiếp tục là vệ tinh của Mỹ và dưới tác động của họ quyết định xung đột với Nga, thì nước này sẽ chịu chung số phận với Ukraina. Đây là nhận định của cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Bulgaria Martin Karbowski.

"Các vị thực sự muốn gây chiến với Nga? Không phải các vị vừa thấy những gì đã xảy ra với Ukraina hay sao? Các vị không thể đánh bại Nga", - Ritter nói.

Theo chuyên gia này, LLVT Nga cho đến nay là đội quân có khả năng sẵn sàng chiến đấu mạnh nhất hành tinh do được huấn luyện, trang bị tốt và đã trải qua thử thách chiến đấu thật sự, điều mà NATO chưa từng có.
"Khía cạnh quan trọng của bất kỳ đội quân nào là tư duy, lá ý chí chiến thắng. Lực lượng vũ trang Nga biết hương vị chiến thắng, họ biết cách để giành chiến thắng", - Ritter nói.
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Ở Nga đề nghị dạy cho Bulgaria "không thân thiện" một bài học
Khác với Nga, Bulgaria cũng như toàn bộ liên minh NATO không chỉ thiếu quá trình huấn luyện phù hợp mà còn thiếu các sĩ quan chiến đấu được đào tạo bài bản tự tin vào khả năng chiến thắng của mình, cựu sĩ quan tình báo giải thích.

"Lần cuối cùng Bulgaria thắng trong một cuộc chiến là khi nào? Các vị có những sĩ quan biết chiến thắng quân sự là thế nào hay không", - nhà phân tích đặt câu hỏi.

Ritter khuyên Bulgaria nên rời bỏ sự ảnh hưởng của Mỹ, không chỉ để tránh bị vướng vào xung đột với Nga mà còn để theo đuổi chính sách kinh tế độc lập mà không bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm ngăn cản việc xây dựng các mối quan hệ kinh tế hai bên cùng có lợi với Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала